McDonalds ที่สหรัฐอเมริกาได้ทำแคมเปญที่ใช้ข้อความบนป้ายหน้าร้านมาสื่อสารว่าแมคโดนัลด์มีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากแค่ไหน ผ่านเครือข่ายออนไลน์ Tumblr โดยป้ายหน้าร้านของแมคโดนัลด์ในบางสาขากลายเป็นเครื่องมือแสดงความรู้สึกในเวลาที่สังคมต้องเชิญเรื่องเลวร้ายทั้งภัยพิบัติหรือโศกนาฏกรรมบางอย่าง หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่มีความสุขของลูกค้าทั้งวันเกิด ฉลองแต่งงาน ฉลองเรื่องความรัก แมคโดนัลด์ก็พร้อมอยู่เคียงข้างเสมอ และนี่เป็นสิ่งที่แมคโดนัลด์ทำมาอย่างต่อเนื่อง
แคมเปญนี้เป็นไอเดียของ ลีโอ เบอร์เนทท์ ชิคาโก้ มีเหตุการณ์สำคัญหรือช่วงเวลาดีๆ ที่ปรากฏในป้าย เช่น
– 911
– การให้กำลังใจคนงานเหมืองที่ชิลีในปี 2002
– แสดงความเสียใจกับการวางระเบิดใน Boston Marathon ปี 2013
– วันทหารผ่านศึก
– วันเกิดของลูกพนักงานแมคโดนัลด์
– งานฉลองวันเกิดปีที่ 95 ของลูกค้าคนหนึ่ง
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=93KTpF9JDWo[/youtube]
หลังจากที่แคมเปญของแมคโดนัลด์เผยแพร่ออกไป ร้านพิซซ่า Zoli’s ออกแคมเปญล้อเลียนออกมา แต่เน้นสร้างเสียงฮาด้วยการจิกกดัดคู่แข่งหรือโชว์ความเกรียนของตัวเอง เช่น บอกว่าป้ายของแมคโดนัลด์ห่วยยิ่งกว่าอาหารซะอีก หรือบอกว่าไปเบอร์เกอร์ คิง ครั้งหนึ่งก็เพราะว่าไปเข้าห้องน้ำ
แคมเปญนี้เป็นการเกาะกระแสแบรนด็ใหญ่ได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน และทำออกมาได้เร็วมาก แมคโดนัลด์เพิ่งปล่อยคลิป Sign ไปเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ร้าน Zoli’s ก็โพสต์คลิปดังกล่าวใน 5 วันต่อมา และได้รับการกล่าวถึงในเว็บไซต์เรื่องการตลดาและโฆษณามากมาย