เปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าในฤดูกาลปี 2014 ที่ผ่านมา “คริสเตียนโน่ โรนัลโด้” ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลบัลลงดอร์ เป็นนักฟุตบอลที่ถือว่าเก่งที่สุดของปี โดยมีคู่แข่งคนสำคัญ “ลีโอเนล เมสซี่” ในเรื่องฟุตบอลทั้งคู่ได้รางวัลแห่งความสำเร็จกันไปแล้ว โดยเมสซี่ได้รางวัลลูกบอลทองคำนี่ 4 ครั้ง ส่วนโรนัลโด้ถ้านับรวมครั้งล่าสุดด้วยก็ 3 ครั้ง แต่สำหรับวงการตลาดแล้ว ใครมีมูลค่าทางการตลาดเหนือกว่า Repucom บริษัทวิจัยด้านกีฬาได้ทำการสำรวจใน 15 ประเทศ ช่วงก่อนประกาศรางวัลครั้งล่าสุดนี้และได้ผลน่าสนใจดังนี้
– โรนัลโด้ เป็นที่รู้จักมากว่า โดยผู้บริโภครู้จักโรนัลโด้ 92% ขณะที่รู้จักเมสซี่ 87%
– ผู้ชายรู้จักเมสซี่ 91% เป็นตัวเลขเดียวกับที่ผู้หญิงรู้จักโรนัลโด้
– โรนัลโด้ มีอิทธิผลต่อการตัดสินใจ 86% ซึ่งเหนือกว่าเมสซี่
– อย่างไรก็ตามเมสซี่กลับมีความน่าเชื่อถือมากกว่าโรนัลโด้
– ตัวเลขผู้ติดตามของโรนัลโด้ในเฟซบุ๊คมีประมาณ 102 ล้านคน ส่วนเมสซี่มี 75 ล้านคน ทาง Repucom ประเมินว่ามูลค่าของการโพสต์ข้อความ 1 ครั้งของโรนัลโด้อยู่ที่ 143,750 ดอลล่าร์สหรัฐ ส่วนข้อความของเมสซี่มีมูลค่า 62,500 เหรียญ
เน้นย้ำอีกครั้งว่าทั้งหมดนี้เป็นการประเมินก่อนผลรางวัลบังลงดอร์จะออกมา ดังนั้นในตอนนี้โรนัลโด้ซึ่งคว้ารางวัล 2 ปีซ้อนก็น่าจะมีมูลค่าสูงขึ้นไปอีก