บ่อยครั้งที่เราเห็นแคมเปญดีๆ จากต่างประเทศที่มุ่งเน้นไปที่การสร้าง Experience Marketing ข้อดีของการทำกิจกรรมแบบนี้ก็คือคนที่ได้สัมผัสประสบการณ์นั้นโดยตรงจะก่อความรู้สึกที่อินไปกับกิจกรรมที่ได้เข้าร่วม และเคสของ SAMSUNG Curved Cineplex ที่เนรมิตโรงหนังสุดพิเศษขึ้นมากลางพื้นที่ Groove@Central World ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งผลงานที่บอกเลยว่า กล้าฉีกแนวทางการทำการตลาดในธุรกิจทีวีแบบเดิมๆ ที่เล่นแค่สื่อ ณ จุด ขายหรืออัดโปรโมชั่น หันมาเน้นการสร้างประสบการณ์แบบสุดติ่ง รับรองได้ว่าผู้บริโภคไม่เคยสัมผัสมาก่อน เพราะซัมซุงสร้างโรงภาพยนตร์ที่ทำอะไรก็ได้ตามใจคุณ เพื่อสื่อให้เห็นว่าขอเพียงแค่มี SAMSUNG Curved UHD TV ทีวีจอโค้ง ก็ทำให้ที่ไหนๆ กลายเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวได้ (Personal Cinema)
วัตถุประสงค์ของงานนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการ 3 เรื่องของผู้บริโภค 1. ความสะดวกสบายของการมีโรงหนังส่วนตัวที่บ้าน ด้วยคุณภาพภาพที่ SAMSUNG Curved UHD TV มอบให้ 2. ภาพละ ทีวีจอโค้งที่ให้มิติภาพลึกสมจริง ทำให้การชมหนังเรื่องโปรด ได้อารมณ์สมจริง 3. ประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน คงมีไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้ดูหนังไป ถ่ายรูปไป อัพเฟซบุ๊ค คุยกับเพื่อน พร้อมๆกับเล่นทรายไปด้วยแบบนี้ หรือว่าจะเอาน้องหมาเข้ามานั่งชิลล์ ไปจนถึงหยิบทุเรียนขึ้นมาหม่ำด้วยก็ไม่มีใครว่า
งานนี้ไอเดียเป็นเรื่องสำคัญ แล้ว Execution ก็ต้องจัดเต็มตามมาด้วย เริ่มจากการเลือกหนังที่สามารถโชว์ศักยภาพทั้งเรื่องภาพและเสียงของจอซัมซุงมาฉาย เช่น Life of Pi ซึ่งโชว์ให้เห็นเลยว่าด้วยจอทีวี Ultra High Definitionทำให้สีสันของมหาสมุทรที่ตัวเองของเรื่องได้ไปผจญภัยสวยแค่ไหน การตกแต่งชวนให้คิดว่าเป็นโรงภาพยนตร์จริงๆ ตั้งแต่ Box Office และมีบริการป๊อปคอร์น ภายในโรงหนัง ซัมซุงจำลองเอาบรรยากาศของหาดทรายมาตั้งท่ามกลางอุปกรณ์ AV(Audio and Visual) ระดับไฮเอนด์ นี่ก็เป็นกรณีศึกษาที่แบรนด์ต้องเรียนรู้ว่า การเติมเต็มประสบการณ์ที่เข้ากับคาแร็กเตอร์ของแบรนด์ควรทำไปพร้อมๆ กัน จนทำให้เป็นโรงภาพยนตร์ที่มีทั้งความสนุกและความเป็นส่วนตัวไปพร้อมๆ กัน
แคมเปญนี้ใช้การจองตั๋วผ่านออนไลน์ เพื่อนำผู้ที่สนใจไปสู่กิจกรรม Activation อาศัยผู้ที่ได้ประสบการณ์ร่วมจำนวนหนึ่งแล้วบอกต่อ ไม่ได้อาศัยผู้ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก แต่เชื่อเถอะ ใครๆ ไปเข้าไปที่โรงหนังแบบนี้ “แชะ แล้ว แชร์” อวดเพื่อนไปซะทุกราย จนทำให้ซัมซุงได้ Earned Media ไปอีกไม่น้อย เพราะใครๆ ก็อยากจะมีโรงหนังส่วนตั๊วส่วนตัว แต่สุดยอดแบบนี้อยู่ที่บ้านด้วยกันทั้งนั้น ถึงแม้จะเป็นแค่แคมเปญของซัมซุงก็เถอะ ได้แอ๊บโชว์รูปสักหน่อย ก็เท่แล้ว และนี่คือแนวทางการทำตลาดแนวใหม่ของซัมซุง