ภาคต่อไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ Budweiser แบรนด์เบียร์ชื่อดัง และ เอเจนซี Anomaly ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับสปอตโฆษณาที่ชื่อ Puppy Love (อ่านต่อที่นี่) ใน Super Bowl เมื่อปีที่แล้ว ยังคงกลับไปใช้เรื่องราวภายใต้ธีม Best Buds เรื่องราวระหว่างเจ้าม้า Clydesdales และเจ้าหมา golden Lab
โฆษณาตัวล่าสุดนี้ชื่อว่า Lost Dog กำกับโดย Jake Scott จาก RSA ไม่จำเป็นต้องเล่าเรื่องย่อ แค่ชื่อก็พอจะเดากันออกว่ามันต้องมีเหตุการณ์ที่เจ้าม้าตามเจ้าหมาที่หลงทางกลับคืนมา ซึ่งถ้าดูภาคแรกก็คงพอจะจำได้ว่าเจ้าหมาน้อยชอบเดินไปเดินมาและไม่เคยกังวลถึงความปลอดภัยของตัวเอง
เป็นอีกครั้งที่ดนตรีรับบทบาทสำคัญ ครั้งนี้เป็นการนำเพลง I’m Gonna Be (500 Miles) ของ The Proclaimers มาทำใหม่ โดย Sleeping at Last กลายเป็นเพลงช้า อะคูสติก เพิ่มดาวน์บีทขึ้น ฟังดูรุนแรงกว่าปีที่แล้ว ซึ่งใช้เพลง Let Her Go ของ Passenger
Lost Dog มีงานสร้างที่เนี๊ยบทีเดียว แต่ Puppy Love มีเรื่องราวที่เรียกอารมณ์ร่วมได้ดีกว่า อันเก่ามีความบอบบางอ่อนไหวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างหมากับม้า ขนานไปกับ คนฝึกม้ากับเจ้าของหมา ซึ่งสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดูจริงมากๆได้ภายใน 60 วินาที แต่ตัวใหม่นี้ เน้นไปที่ความน่ารักเรียบง่าย ซึ่งอาจจะยากที่จะฮอตฮิตแบบตัวแรก
เรามาดูเกร็ดเล็กเกร็ดเกี่ยวกับการสร้างโฆษณาตัวนี้กันดีกว่า
– มีหมาทั้งหมด 8 ตัว เพศเมีย 7 เพศผู้ 1 ในการถ่ายทำสปอตตัวนี้ ทุกตัวมีอายุเพียง 11-12 สัปดาห์ครึ่งเท่านั้น
– ม้า Clydesdales ทั้ง 7 ตัว ได้รับกการฝึกฝนทั้งสิ้น 3 เดือน เพื่อปรับทักษะสำหรับการถ่ายทำโฆษณา
– ถ่ายทำกันที่ฟาร์มนอก Santa Barbara แคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงต้นธันวาที่ผ่านมา
– Don Jeanes รับบทเป็นผู้ฝึกม้าเป็นครั้งที่สาม เขาเป็นคน Houston แต่ปัจจุบันอาศัยอยู่ Los Angeles
โฆษณาออกอากาศช่วงวันพุธที่ผ่านมาทางช่อง NBC ซึ่งมีฟุตเทจเบื้องหลังออกเผยแพร่ด้วย
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=xAsjRRMMg_Q[/youtube]
ที่มา: adweek