มีคนกล่าวเอาไว้ว่า “A picture is worth a thousand words” ภาพถ่ายหนึ่งใบแทนความหมายนับล้าน ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “มากกว่าภาพถ่าย คือความรู้สึกที่ส่งถึงกันได้” โดย Canon PIXMA คือ เรื่องราวที่ทำให้เห็นว่าภาพถ่ายที่เคยเข้าใจกันว่าคุณค่าของรูปหนึ่งใบเป็นอะไรได้มากกว่าแค่ถ้วยรางวัลและคำเยินยอ แต่มันคือการส่งต่อความสุขและความรู้สึกดีๆ ถึงกัน
ปัจจุบันการปรินท์ภาพออกมาเป็นภาพเป็นเรื่องที่ทำได้ง่ายกว่าเดิมมาก แต่พฤติกรรมคนรุ่นใหม่กลับไม่ค่อยทำกัน หลายคนเลือกที่จะเก็บความทรงจำหลายอย่างไว้เพียงบนโซเชี่ยลมีเดีย หรือเมมโมรี่การ์ด แต่ยังมีหลายๆ สถานการณ์ที่ทำให้การปรินท์ภาพออกมาเป็นเรื่องที่ช่วยส่งต่อความสุขให้คนอื่นได้ง่ายขึ้น เช่นเหตุการณ์ของภาพยนตร์สั้นเรื่อง “มากกว่าภาพถ่าย คือความรู้สึกที่ส่งถึงกันได้” โดย Canon PIXMA
เล่าเรื่องของเด็กสาวคนหนึ่ง ที่มีแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพจากคุณพ่อ แต่เธอต้องผิดหวัง เมื่อภาพของเธอไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดภาพเลย จนเธอถึงกับตั้งคำถามกับตัวเองว่า “ภาพที่ดีคืออะไร” ก่อนที่คุณพ่อจะทำให้เธอเห็นว่าความสุขของการถ่ายภาพไม่ได้มีคุณค่าที่ถ้วยรางวัล หรือคำชมมากมายจากผู้คนในสังคม แต่เป็นการเก็บความประทับใจให้กับผู้คน แล้วความรู้สึกดีที่ได้ส่งต่อให้กับผู้อื่นต่างหาก นี่เองจึงเป็นคุณค่าที่แท้จริง และสิ่งเหล่านี้มีค่ามากกว่าที่เธอคิด
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ ถ่ายทอดเรื่องราวของเครื่องพรินเตอร์ออกมาอย่างแตกต่าง ไม่ใช่แค่เพียงนำเสนอฟังก์ชั่นที่มากมายของเครื่องพรินเตอร์ แต่สำหรับ Canon PIXMA คือ สื่อสารการตลาดด้วยอารมณ์ความรู้สึก (Emotional Approach) เพื่อบอกให้เห็นถึงความสำคัญของภาพถ่ายที่คนอาจหลงลืมกันไป และCanon PIXMA นี่เองที่ช่วยถ่ายทอดความรู้สึกของภาพถ่ายนั้นให้ออกมาเป็นความงดงามที่แท้จริงมีสีสันจับต้องได้ โดยไม่มีข้อจำกัดทางเทคโนโลยีมาขวางกั้น
https://www.youtube.com/watch?v=n2_a-lMs5s0
[Advertorial]