ตลาดเครื่องดื่มปีนี้คึกคัก ซันโว (Sanvo) เครื่องดื่มเกลือแร่ ในเครือบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด คว้าตัว “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” พระเอกสุดหล่อตลอดกาล มาประกบคู่กับ “บัวขาว” นักมวยสุดฮอตแห่งปี แท็กทีมพรีเซนเตอร์คู่ครั้งแรกแห่งวงการเครื่องดื่มเกลือแร่ ขยายฐานผู้บริโภค และเตรียมงบการตลาด 200 ล้านกว่าบาท พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 2 ในปี 2558
หลังจากปี 2556 ซันโว เปิดตัวด้วยการใช้พรีเซนเตอร์ “บัวขาว” พร้อมกับการทำตลาดด้วยพลังของแบรนด์ “สิงห์” แต่ก็ยังไม่สามารถบุกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ได้ไม่ดีเ่ท่าไรนัก ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10% ของมูลค่าตลาดรวมอยู่ 4,500 ล้านบาท ในปี 2557 (ยอดขายปี 57 400 ล้านบาท) โดยปีนี้ ณัฐวิทย์ กัณฐศากุล ผู้จัดการส่วนการตลาดเปิดเผยกลยุทธ์การตลาดปี 2558 ดังนี้
เสริมพลังดูโอพรีเซนเตอร์ครั้งแรกของวงการ
เริ่มจากเปิดตัวพรีเซนเตอร์ คนใหม่ “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” มาประกบคู่กับ พรีเซนเตอร์ก่อนหน้า คือ “บัวขาว” ทำให้กลายเป็นคู่ดูโอ ทรงพลังมาขยายตลาดให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น และ แบรนด์ดูทันสมัยมากขึ้น เพื่อเจาะกลุ่ม Young Modern
“ติํก เจษ กับ บัวขาว เป็น Combination ที่ต่างขั้วแต่ลงตัว เดิมบัวขาวจะเป็นแมสที่ให้ภาพลักษณ์ของกีฬา และ ติ๊ก เจษ จะสามารถเจาะเข้าแมสอีกระดับนึง นอกจากนี้ ติ๊ก เจษ ได้อิทธิพลด้านภาพลักษณ์ทีดีมาจากแคมเปญ กาลาปากอส ของสิงห์ คอร์ปฯ จึงเสริมให้กับแบรนด์ซันโวอีกด้วย
Sanvo Mobile
ธุรกิจเครื่องดื่มนี้ช่องทางการจัดจำหน่ายมีส่วนสำคัญอันดับต้นๆ ซันโว นอกจากจะมีช่องทางจัดจำหน่ายผ่านสิงห์ฯแล้ว ยังขยายทีมขายใหม่อีก ชื่อว่า Sanvo Mobile เป็นหน่วยรถออกไปตามพื้นที่ต่างๆ ปัจจุุบันมี 30-40 คัน และปีนี่ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 1 คันต่อจังหวัด เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองรสชาติ และเข้าถึงร้านค้าปลีก โดยจะเน้นไปภูมิภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคตะวันออก
ทั้งนี้ช่องทางการขายตั้งเป้าปีที่แล้ว Traditional Trade และ Modern Trade สัดส่วน 50% เท่ากัน แต่ปีนี้ตั้งเป้า 70% – 30% เนื่องจากเครื่องดื่มเกลือแร่มักขายดีในช่องทาง Traditional Trade ด้วยกลยุทธ์ไดเร็คจาก Sanvo Mobile และ หน่วยเซลล์อีก 800 คันจากกลุ่มสิงห์ Non-Alcohol ที่กระจายทั่วประเทศ เพื่อให้ตามเป้าหมายกวาดส่วนแบ่งการตลาด 20% ก้าวเป็นเบอร์ 2 ของตลาด
เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
เพิ่มเพื่อนรัวๆ ที่ ID : @brandbuffet