HomePR News“บีทูเอส” อัดฉีดงบ 100 ล้าน ส่งแอพพลิเคชั่น “The1Book” ลุยตลาดหนังสือดิจิตอล [PR]

“บีทูเอส” อัดฉีดงบ 100 ล้าน ส่งแอพพลิเคชั่น “The1Book” ลุยตลาดหนังสือดิจิตอล [PR]

แชร์ :

The1Book-(2)

“บีทูเอส” (B2S) ร้านหนังสือและชุมชนสำหรับคนรักการอ่าน ผนึกกำลังคู่ค้าพันธมิตรทางธุรกิจหนังสือเสริมทัพ อัดฉีดงบ 100 ล้านบาท ประกาศรุกตลาด “ดิจิตอล คอนเทนต์” (Digital Content) ส่งแอพพลิเคชั่นใหม่ภายใต้ชื่อ “The1Book” (เดอะ วัน บุ๊ค) ที่ครบครันด้วยหนังสือและนิตยสารรูปแบบอีบุ๊คจากทุกสำนักพิมพ์ มาร่วมสร้างมูลค่าใหม่และมูลค่าเพิ่มให้กับคอนเทนส์ที่อยู่ในรูปอิเล็กทรอนิกส์ ยกระดับสู่บริการรูปแบบ One Stop Agency ปั้นนักเขียนและนักวาดหน้าใหม่ผ่านการเปิดเวิร์คช็อปอบรมการก้าวเข้าสู่ตลาดหนังสือดิจิตอล พร้อมผลักดันผลงานเข้าสู่ตลาดดิจิตอลผ่านแอพพลิเคชั่น “The1Book” ก่อนส่งลุยตลาดหนังสือเล่ม ผ่านหน้าร้านที่มากกว่า 90 สาขาทั่วประเทศไทย พร้อมนโยบายสวนกระแสขยายเพิ่มเป็น 100 สาขา ในสิ้นปี 2558

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายสมชัย ถาวรรุ่งโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวว่า B2S ได้ใช้งบประมาณ 100 ล้านบาทเพื่อเข้ามารุกตลาดการอ่านอีกครั้ง ด้วยการเปิดหน่วยงานบริการหนังสือ และนิตยสารในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ นั่นคือแอพพลิเคชั่น “The1Book” ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์สังคมการอ่าน รวมถึงช่วยต่อยอดทางธุรกิจให้กับสำนักพิมพ์ และนักเขียนเจ้าของผลงานต่างๆ อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ B2S ยังได้ยกระดับสู่การสนับสนุนแบบ One Stop Service  Agency ปั้นนักเขียนและนักวาดหน้าใหม่ผ่านการเปิดเวิร์คช็อปอบรมการก้าวเข้าสู่ตลาดหนังสือดิจิตอล ปูทางกลยุทธ์ Integrated Content Mobilization โดยการสนับสนุนคอนเทนต์ของนักเขียน นักวาด ด้วย ระบบ E-Library, E-Learning, E-Tutor ในอนาคต พร้อมผลักดันผลงานเข้าสู่ตลาดดิจิตอลผ่านแอพพลิเคชั่น “The1Book” ก่อนส่งลุยตลาดหนังสือเล่ม ผ่านหน้าร้าน B2S ที่มากกว่า 90 สาขาทั่วประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนความรู้และภูมิปัญญาสู่ตลาดและสังคมทั้ง ออฟไลน์ (Offline) และ ออนไลน์ (Online) แบบครบวงจร

สำหรับจุดแข็งของแอพพลิเคชั่น “The1Book” กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวว่า บีทูเอสได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้บริการหนังสือที่มีความหลากหลาย รองรับตลาดผู้อ่านทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน ครอบครัว กลุ่มสถาบันการศึกษา และกลุ่มผู้อ่านที่เป็นกลุ่มนิยมผลงานงานวรรณกรรมระดับคลาสสิคที่ทรงคุณค่า ภายใต้การบุกตลาดการอ่านในครั้งนี้ บีทูเอสได้รับความร่วมมือจากสำนักพิมพ์ชั้นนำต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรในธุรกิจการขายหนังสือที่อยู่ในรูปหนังสือเล่ม (Physicals) มาร่วมเสริมทัพคอนเทนส์มากมาย ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเราในการผนวกคู่ค้าทางธุรกิจหนังสือ มาร่วมสร้างมูลค่าใหม่และมูลค่าเพิ่มให้กับคอนเทนส์ที่อยู่ในรูปหนังสือและนิตยสารอิเล็กทรอนิกส์ โดยทางบีทูเอสมีพันธมิตรสำนักพิมพ์ นักเขียน นักวาด กว่า 400 ราย

“แอพพลิเคชั่น“The1Book” ได้รวบรวมผลงานจากนักเขียนทรงคุณค่า ระดับวรรณกรรมแห่งชาติ ให้นักอ่านได้เต็มอิ่มทุกอรรถรส ทั้งนวนิยาย เรื่องสั้น นิตยสาร จากสำนักพิมพ์ชั้นนำให้เลือกซื้อมากกว่า 10,000 เล่ม จาก 400 พันธมิตร ทั้งนักเขียน นักวาดและ สำนักพิมพ์ โดยบีทูเอสตั้งเป้าหมายของ “The 1 Book” ไว้ว่า ภายในปี 2015 “The 1 Book” จะเป็นแอพพลิเคชั่นบุ๊คสโตร์ ที่มีคอนเทนส์ครอบคลุมทุกหมวดหมู่มากที่สุดในประเทศไทย ทั้งหมวดนวนิยาย, นิตยสาร, วรรณกรรม, เรื่องสั้นร่วมสมัย, เรื่องสั้นภาพประกอบ ,การ์ตูน, หนังสือแนวเสริมกำลังใจ, จิตวิทยาพัฒนาตนเอง, การศึกษา และหมวดหนังสือทรงคุณค่า อาทิ หนังสือระดับรางวัลซีไรต์วรรณกรรมแห่งชาติ และผลงานเขียนจากนักเขียนระดับครูของไทยมารวมไว้ให้มากที่สุดที่ The 1 Book” ราว 50,000 เล่ม

สมชัย กล่าวถึงแผนการในอนาคตของโครงการ The 1 Book ว่า ได้เตรียมการสร้างสรรค์วงการเขียนและวงการอ่านให้กับสังคมไทยเพื่อส่งเสริมการอ่านและการตลาดให้กับสำนักพิมพ์ที่มาร่วมเป็นพันธมิตร อาทิ การสร้างช่องทางสื่อเผยแพร่องค์ความรู้ หรือแนวคิดจากบุคคลชั้นนำในวงการวรรณกรรม โดยจะจัดทำในรูปแบบวิดีโอสนทนา นำไปเผยแพร่ผ่านชาแนล “B2S Life” tv.b2slife.com ที่จะอัพโหลดผ่านทางยูทูป และสร้างเว็บคอมมูนิตี้ เพื่อรองรับการเผยแพร่ความรู้สาระต่างๆ กระทั่งการจัดอีเวนท์เพื่อสร้างนักเขียน สร้างเวทีให้คนรักการเขียนได้มีช่องทางนำเสนอผลงานสายตาคนไทย ซึ่งบีทูเอสมองว่าจะเป็นการสร้างสังคมการอ่านของประเทศให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

สำหรับโอกาสพิเศษกับการเปิดตัวแอพลิเคชั่น The 1 Book ในวันนี้ เรายังได้รับเกียรติจาก 4 สุดยอดกูรูในแวดวงสิ่งพิมพ์และวรรณกรรมของประเทศไทย ได้แก่ ชาติ กอบจิตติ ศิลปินแห่งชาติและนักเขียนรางวัลซีไรต์, สรกล อดุลยานนท์ หรือ “หนุ่มเมืองจันท์”, คิม จงสถิตย์วัฒนา ผู้บริหารจากสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ร่วมเสวนา ภายใต้หัวข้อ “อีบุ๊ค กับ อนาคต” โดยมีคนดังแห่งแวดวงวรรรณกรรมร่วมงานมากมาย อาทิ จรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคม สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย  พิเชษฐ ยิ้มถิน เลขาธิการสมาคม สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย และ ปราบดา หยุ่น  อุปนายกฝ่ายต่างประเทศ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยร่วมงานด้วย

อีกความพิเศษที่เหล่านักอ่านจะได้รับจาก The 1 Book Application ก็คือ สิทธิพิเศษที่เหนือกว่า           แอพลิเคชั่น E-BOOK อื่นๆ กับคะแนนสะสมผ่าน The 1 Card โดยทุก 25 บาท รับ 1 คะแนน เมื่อดาวน์โหลดหนังสือ นิตยสาร ในรูปแบบดิจิตอล ผ่าน Application “The1Book” และสามารถดาวน์โหลดหนังสือ นิตยสาร ในรูปแบบดิจิตอล ฟรี ด้วยการแลกคะแนนสะสม The1Card ผ่าน  Application The1Book ทุก 1 คะแนน มีค่า 0.125 บาท และพิเศษสุดกับ 3 โปรโมชั่นแคมเปญฉลองเปิดแอพฯ The 1 Book ขอมอบ (1) โปรโมชั่น One Point One Book ที่ให้สิทธิลูกค้าในการนำคะแนนสะสมทุกๆ 1 คะแนน มาแลกอีบุ๊คที่ร่วมรายการฟรีได้ 1 เล่ม ระหว่างวันที่ 17 มี.ค. – 30 เม.ย. นี้ (2) โปรโมชั่น Load Fun Point Free  รับฟรี  The1Card 200 คะแนน* เมื่อซื้อหนังสือหรือนิตยสาร ผ่าน The 1 Book ครบทุกๆ 5 เล่ม ระหว่าง 17 มี.ค. – 31 พ.ค. นี้ และ (3) โปรโมชั่นรับฟรีตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักเที่ยวเกาะมัลดีฟส์ One&Only Resort Reethi Rah Maldives จำนวน 1 รางวัล 2 ที่นั่ง รวมมูลค่ากว่า 70,000 บาท สำหรับลูกค้าที่มียอดมูลค่าดาวน์โหลดสูงสุด


แชร์ :

You may also like