HomeDigitalGoogle ประกาศจะให้อันดับเว็บดีขึ้นหาก Mobile-friendly เริ่มตั้งแต่ 21 เม.ย. นี้

Google ประกาศจะให้อันดับเว็บดีขึ้นหาก Mobile-friendly เริ่มตั้งแต่ 21 เม.ย. นี้

แชร์ :

Google rank

ใครก็ตามที่มีเว็บไซต์ไม่ว่าจะแบรนด์หรือธุรกิจส่วนตัว ก็ล้วนอยากให้เวลาค้นหาจาก Google แล้วมีชื่อเว็บของเราขึ้นอยู่เป็นอันดับต้นๆ (หรืออย่างน้อยก็ติดหน้าแรก) ซึ่งการจะทำให้ Google เอ็นดู๊ เอ็นดูเว็บเราก็มีอยู่หลายปัจจัยมาก ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมานี้ Google ได้เผยปัจจัยใหม่ที่มีผลต่อการจัดอันดับเว็บไซต์ขึ้นมาอีกอย่างหนึ่ง นั่นก็คือเว็บไซต์ที่เป็น Mobile-Friendly ครับ ทาง Brand Buffet เห็นว่าน่าสนใจมากจึงขอนำข้อมูลมาอัพเดทดังนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

1. Google จะแสดงผลการค้นหาเว็บที่เป็น Mobile-Friendly มากขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. เป็นต้นไป การค้นหาที่ทำผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ในทุกๆภาษา Google จะเลือกผลการค้นหาให้เว็บไซต์ที่ Mobile-Friendly ได้รับการจัดอันดับดีขึ้น(หมายถึงเมื่อพิจารณาจากปัจจัยอื่นๆรวมด้วย) ซึ่งที่ผ่านมาหากใครสังเกตดู ในตอนนี้เวลาเราค้นหาผ่านทางมือถือ บางเว็บจะมีคำว่า Mobile-Friendly ขึ้นโชว์อยู่ด้วยเช่นตัวอย่างในรูปนี้

mobile-friendly

  • โดยหากต้องการข้อแนะนำว่าจะทำอย่างไรให้ Mobile-Friendly สามารถคลิกดูคำแนะนำได้จากลิงค์นี้ครับ guide to mobile-friendly sites
  • และสำหรับผู้ที่ต้องการทดสอบว่าเว็บของเรา Mobile-Friendly รึยังสามารถเช็คได้จากลิงค์นี้ Mobile-Friendly Test

2. Google จะแสดงผลการค้นหาแอพฯที่สอดคล้องกับเราให้มากขึ้น

ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. เป็นต้นไป ผู้ใช้งานที่มีการ Signed-in ไว้เวลาค้นหาอะไรก็ตาม Google จะพยายามดูจากฐานข้อมูลแอพฯ ที่เรามีอยู่ก่อนด้วย เพื่อให้ผลการค้นหานั้นค่อนข้างสอดคล้องกับแอพฯที่เรามีอยู่ในเครื่องด้วยครับ

แต่ละคนคงต้องเช็คแล้วแหละครับว่าเว็บไซต์ของเราปัจจุบันนี้ Mobile-Friendly แล้วยัง ถ้าไม่ละก็อย่างน้อยตอนนี้ก็ยังมีเวลาจนกว่าปรับให้เป็นจนถึง 21 เม.ย. นี้ครับ

Source

 


แชร์ :

You may also like