HomeDigitalเมืองไทยประกันชีวิต ชูผู้นำ Digital Insurer เผยกลยุทธ์สุดแนว “อาม่าชวนคลิก”

เมืองไทยประกันชีวิต ชูผู้นำ Digital Insurer เผยกลยุทธ์สุดแนว “อาม่าชวนคลิก”

แชร์ :


Capture3

เมืองไทยประกันชีวิต ไม่ทิ้งความสนุกสนานของแบรนด์ในแคมเปญประชาสัมพันธ์ “โครงการเมืองไทยสุขใจวัยเก๋า” ด้วยคลิป เหตุผลที่วัยเก๋าอย่างอาม่าสุขใจ ความยาว 55 วินาทีบน YouTube และเล่นไอเดียเจ๋งเข้ากับการเป็นคลิปบนโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค โดยเพิ่มปุ่ม “Click” บนตัวคลิปวิดีโอ ขึ้นอยู่ใกล้ๆ กับปุ่ม Skip Ad เป็นทางเลือกให้ผู้ที่สนใจคลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเพิ่ม Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ของแคมเปญ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยยุทธศาสตร์การเติบโตสู่อนาคตที่เมืองไทยประกันชีวิต ตั้งเป้าหมายจะเป็น Digital Insurer” จึงให้เครื่องมือทางสื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผนวกกับความเข้าใจในความต้องการของผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ต้องการรับทราบรายละเอียดให้มากที่สุดก่อนการตัดสินใจซื้อ จึงเป็นที่มาของคลิป เหตุผลที่วัยเก๋าอย่างอาม่าสุขใจสเต็ปแรกเรียกความสนใจของผู้ชมด้วยการแสดงของ “อาม่า” ที่แต่งตัวชุดชมพูบานเย็นเปรี้ยวปรี๊ดดด! (แหม…สีกระแทกตาขนาดนี้ ไม่รู้เลยว่าแบรนด์อะไร) โชว์ความเป็นวัยเก๋าที่มีความสุข ก่อนที่อาม่าจะเชิญชวนว่าอยากรู้ไหมว่าทำไมอาม่าถึงได้สุขใจขนาดนี้ แล้วออดอ้อนให้คลิกที่ฟีเจอร์  Annotation แทนที่จะมีปุ่ม Skip Ad ให้คลิกเพียงอย่างเดียว ทำให้ผู้ชมสามารถคลิกข้อความ ทำไมสุขใจ ต่อ เพื่ออ่านรายละเอียดของประกันชีวิตนี้ บนหน้า Landing Page ซึ่งออกแบบเอาไว้รองรับกลุ่มเป้าหมายทั้งทางตรงและทางอ้อมของแคมเปญนี้แล้ว ตัวเว็บไซต์นอกจากจะเน้นตอบโจทย์ทางการตลาด ยังมีความสวยงาม และใช้รูปแบบใกล้เคียงกับโฆษณาทางโทรทัศน์ มีหน้าของพรีเซนเตอร์ปรากฏเด่นชัดสร้างความคุ้นเคยได้ง่าย ฟ้อนท์ทางการขนาดใหญ่ ชัดเจน จะเป็นกลุ่มวัยเก๋าเองหรือจะเป็นลูกหลานก็ใช้งานได้เหมือนกัน

งานนี้โดดเด่นที่ลีลาของอาม่า ที่สะกดคนดูด้วยคำว่า กด กด กด กับการสร้างความแปลกใหม่ในวงการโฆษณาดิจิตอลของไทย ที่ไม่ค่อยกล้าเล่นมุข เรียกคลิกแบบนี้นัก ขณะที่ผู้ชมวิดีโอบนยูทูบมักเคยชินกับการคลิกเพื่อ Skip Ad แต่งานชิ้นนี้กลับวางปุ่มให้กดเข้าเว็บไซต์ของสินค้าเป็นทางเลือกแทน

Webclick Remarketing

 

ยังมีการใช้เครื่องมือ “Remarketing” บน Facebook และ Gmail Sponsored Promotion ซึ่งเป็นบริการใหม่จาก Google ที่กำลังจะเปิดให้บริการในเมืองไทย ส่งโฆษณาไปในอีเมลของกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกลยุทธ์ตลาดให้มากยิ่งขึ้น ถือเป็นการทำ Email Marketing ที่น่าสนใจในวงการโฆษณาดิจิตอลต่อไป

พิสูจน์ความน่ารักของอาม่าได้เลย….ถ้าทนการเชิญชวนของอาม่าไม่ไหวก็ลองคลิกตามที่อาม่าบอกได้เลย หรือถ้าอยากดูลีลาของอาม่านานๆ ดูจนจบคลิปแล้วค่อยคลิกก็ยังได้

https://www.youtube.com/watch?v=ytLlSgXGUTY

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like