Dove พยายามสื่อสารเรื่องความสวยอย่างแท้จริง หรือ Real Beauty ซึ่งประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดปล่อยแคมเปญสุดสร้างสรรค์ ชื่อ #ChooseBeautiful ทำเป็นประตูทางเข้าให้เลือกระหว่าง “สวย” และ “ธรรมดา” ให้สาวๆได้เลือกเดินว่าจะเข้าประตูไหน ผลปรากฎว่าโดยส่วนใหญ่ผู้หญิงมักไม่มีความมั่นใจ จึงเลือกเดินเข้าประตู “ธรรมดา” บางคนก็เปลี่ยนใจกลางคันเมื่ออยู่หน้าประตู “สวย” แต่ก็มีบางคนเดินเข้าประตู “สวย”
แคมเปญนี้ติดตั้งกล้องเอาไว้ที่ เซี่ยงไฮ้, เซาเปาโล, ซานฟรานซิสโก, ลอนดอน และเดลี ซึ่งต้องบอกว่าแทบจะเป็นตัวแทนของผู้หญิงจากทุกภูมิภาค ซึ่งมีผู้หญิงกว่า 96% ที่เลือกเดินเข้าไปในประตู “ธรรมดา”
นอกจากนี้ยังมีการทำสำรวจจากผู้หญิง อายุ 18-64 ปี จำนวน 6, 400 คน จาก 20 ประเทศ พบว่า คิดว่าตัวเองไม่สวย 96% แต่ 80% กลับคิดว่าผู้หญิงทุกคนมีความสวยในแบบของตัวเอง
“มันถึงเวลาแล้วที่ผู้หญิงควรคิดต่างออกไปถึงเรื่องที่พวกเขาจะอธิบายเรื่องเกี่ยวกับตัวเอง แม้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่กล้าพูดว่าตัวเองสวย แต่ 80% ของพวกเธอก็มองว่าอะไรสักอย่างในตัวเองที่สวย” Diane Laberge, Marketing Manager, Dove Canada กล่าวถึงอินไซต์ในเรื่องนี้
Dove จึงเข้ามาเพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงเปลี่ยนทัศนคติตัวเองก็สวย ตัวเองดูดี แล้วความสวยก็จะทำให้คุณมีพลังในทุกวันๆ เพราะในแต่ละวันผู้หญิงต้องอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเลือกสิ่งต่างๆ รอบตัวนับหมื่นนับพันเรื่อง ทั้งเรื่องงาน, ครอบครัว หรือแม้แต่เลือกเพื่อตัวเอง การเลือกในเรื่อง “ความสวย” ก็เป็นอีกอย่างที่ผู้หญิงควรได้เลือก เพื่อเสริมพลังให้กับตัวเอง
แล้วคุณผู้อ่านละ จะเลือกประตูไหน
ผลงานนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์โดย เอเย่นซี่ Ogilvy & Mather Chicago
https://www.youtube.com/watch?v=7DdM-4siaQw