HomeCreativity5 เหตุผล ที่โลโก้หาเสียงของ “ฮิลลารี่ คลินตัน” ถูกล้อเลียน

5 เหตุผล ที่โลโก้หาเสียงของ “ฮิลลารี่ คลินตัน” ถูกล้อเลียน

แชร์ :

hillarys-campaign-logo

“ฮิลลารี่ คลินตัน” (Hillary Clinton) ประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้วว่าเธอจะลงสมัครเป็นตัวเลือกผู้สมัครตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2016 ถึงแม้ว่าในทางการเมืองเธอจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำคัญจากบทบาททางการเมืองที่ผ่านมา ทั้งเมื่อครั้งที่เธออยู่ในตำแหน่งสตรีหมายเลขหนึ่ง หรือในตอนที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ แต่สำหรับแคมเปญเพื่อหาเสียง ดูไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะแค่ก้าวแรก เมื่อประกาศโลโก้ประจำการรณรงค์ครั้งนี้ ก็ถูกล้อเลียนซะไม่เป็นท่า

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

และนี่คือ 5  เหตุผลที่ทำไม อเมริกันชน เขาถึงไม่ชอบโลโก้ประจำแคมเปญนี้

1. ลูกศรหน้าตาคล้าย WikiLeaks

เว็บไซต์ Wikileaks จอมแฉเรื่องฉาวทางการเมือง โพสต์ทวิตเตอร์แซวว่าโลโก้นี้ขโมยรูปแบบการออกแบบของลูกศรของพวกเขาไป ถึงแม้ว่จะเป็นข้ออ้างแบบขี้ตู่ไปหน่อย เพราะลูกศรแบบนี้ใครเขาก็มีกัน แต่พอเป็น WikiLeaks ออกมาอ้างแบบนี้ก็ทำให้โลโก้นี้เสียฟอร์มไม่น้อย

 หรือว่าเป็นโลโก้ที่รวมเอาโลโก้ของ FedEx กับ The Who มารวมกันเท่านั้นเอง

2. หน้าตาอย่างกับโลโก้บอกทางไปโรงพยาบาล

พอดีตัวย่อของ Hillary กับ Hospital ใช้ตัว “H” เหมือนกัน ก็เลยกลายเป็นว่าพอเห็นสัญลักษณ์หาเสียงทีไร นึกว่าป้ายโรงพยาบาลยังไงยังงั้น

3. หรือ Hillary จะกลายเป็นฝ่ายขวาจัดไปซะแล้ว

ในทางการเมืองการอุปมาอุปมัยของฝ่ายซ้าย หรือฝ่ายขวา ที่เป็นตัวแทนของความเป็นเสรีนิยม, สังคมนิยม หรือฝ่ายอนุรักษ์นิยมแบบสุดโต่ง เป็นเรื่องต้องห้าม นักการเมืองที่กำลังรณรงค์หาเสียงไม่ควรออกตัวแรงว่าแนวคิดของเขาเลือกข้างใดข้างหนึ่งอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะในตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐ ดังนั้นดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบควรระมัดระวังเรื่องสัญลักษณ์เหล่านี้

4. เป็นโลโก้ที่มีความหมายซ่อนอยู่มากมาย

โลโก้นี้มีความหมายที่ผู้พบเห็นตีความไปต่างๆ นานา มากมาย แต่ที่ถูกมองแบบร้ายแรงที่สุด คือ ทำให้ระลึกถึงเหตุการณ์ 911 เป็นรูปเครื่องบินพุ่งชนตึกแฝด World Trade Center

5. ฝีมือระดับมือสมัครเล่น

กลายเป็นโลโก้ที่คนอเมริกันเห็นแล้วก็เอามาล้อเลียนว่าน่าจะเป็นฝีมือการออกแบบโลโก้ของมือสมัครเล่น ไอเดียที่อยากจะดึงเอาความเรียบง่ายมาใช้ กลายเป็นความเรียบง่ายเกินไป และไม่เป็นที่ประทับใจของผู้พบเห็น


Source

Source


แชร์ :

You may also like