อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของ อภิมหาโปรเจ็กท์ ดิ เอ็ม ดริสทริค (The Em District) คือ ควอเทียร์ ซินีอาร์ท (QUARTIER CineArt) โรงภาพยนตร์สุดหรูหราและเว่อวังระดับโลกใจกลางสุขุมวิท (ที่ซึ่งพื้นที่ราคาตารางวาละ 2 ล้าน) เพื่อให้เข้ากับตีมของย่านนี้ โดยวันที่ 1 เมษายน 2558 เป็นฤกษ์งามยามดี เปิดให้เข้าใช้บริการอย่างเป็นทางการ โดย วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด อธิบายความพิเศษและความน่าสนใจของโรงภาพยนตร์ QUARTIER CineArt และธุรกิจโรงภาพยนตร์ ดังนี้
1. QUARTIER CineArt โรงภาพยนตร์สุดหรูล่าสุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย จากเครือ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ใช้ระยะเวลากว่า 3-4 ปีในการออกแบบและสร้าง โดยใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านบาท มีพื้นที่ 6,500 ตร.ม. อยู่ชั้น 4 ของห้าง QUARTIER ให้บริการทั้งหมด 8 โรง รวม 1,440 ที่นั่ง
2. QUARTIER CineArt เป็นโรงภาพยนตร์ในระดับเดียวกับ Paragon Cineplex (คอนเซ้ปต์ Timeless) แต่มาในคอนเซ็ปต์ Extraordinary ซึ่งสอดคล้องกับตีมหลักของ The Em District ต้อง Wow ต้อง Young ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และ ฮิป โดยบรรยากาศทำให้คล้ายๆกับเป็น Art Museum ในนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา (น่าจะโดนใจชาวฮิปสเตอร์ที่นิยมเสพงานศิลปะ)
3. กลุ่มลูกค้าเป้าหมายระดับบีบวกขึ้นไป ทั้งกลุ่มคนไทย กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และโดยเฉพาะกลุ่มชาวญี่ปุ่นที่ทำงานและอาศัยอยู่บริเวณโดยรอบ
4.พันธมิตรแบรนด์ยักษ์ใหญ๋ 4 ราย รวมสนับสนุน QUARTIER CineArt โดยแบ่งออกเป็น 4 โรงไฮไลท์สุดล้ำ ที่ได้รับการสนับสนุน Naming Sponsors คือ
– TRUE Screen X ชมภาพยนตร์แบบเต็มอรรถรส 270 องศา ครั้งแรกในเมืองไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ทรู คอร์ป)
– Toyota IMAX จอ Super Premium Screen สว่างสดใสกว่าปกติ 10 เท่า พร้อมระบบเสียง Laser Surround Sound รอบทิศทาง (โตโยต้า)
– AEON Theatre@Quatier ครั้งแรกของไทยที่ใช้เครื่องฉายระบบ Premium Laser Projector ซึ่งให้ความคมชัดมากกว่าปกติ 20 เท่า พร้อมมี Private Lounge ที่บริการอาหารว่างญี่ปุ่นฟิวชั่น และเครื่องดื่มสาเกเย็น หรือ เบียร์ รวมไปถึงเก้าอี้นวดไฟฟ้า และ Ebook (อีออน)
– SCB First Screen โรงภาพยนตร์เสียงคมชัดด้วย 64 ช่องเสียง เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง รอบ 4 ทิศทาง (ธ.ไทยพาณิชย์)
5. โรงภาพยนตร์แห่งแรกที่มีหุ่นยนต์ไว้ต้อนรับลูกค้า ชื่อว่า CineRobot ให้บริการข้อมูลเรื่องรอบฉาย ได้ถึง 4 ภาษา ได้แก่ ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี พร้อมทั้งเต้นตามเพลง ถ่ายภาพ/ปริ้นภาพได้ รวมไปถึงการตรวจจับใบหน้า อนาคตจะเปิดให้บริการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์
6. Quatier iTicket บริการพิมพ์รูปหรือภาพลงบนหลังบัตรชมภาพยนตร์ จะเป็นรูปตัวเอง รูปโปสเตอร์ รูปเพื่อนก็ได้ โดยถ่ายรูปผ่านตู้จำหน่ายบัตรฯอัตโนมัติ หรือ ผ่าน App iTicket ก็สามารถนำรูปจากมือถือพิมพ์ลงบนบัตรได้อย่างง่ายได้ ค่าบริการบัตรละ 39 บาท เพื่อเก็บเป็นที่ระลึก
7. QUARTIER CineArt เป็นการเริ่มต้นของแผนการขยายธุรกิจ 5 ปีข้างหน้า (ปี 2020) ของเครือเมเจอร์ฯ ที่ตั้งเป้าไว้ 1,000 โรงภาพยนตร์ ทั้งในประเทศและนอกประเทศ โดยปีนี้ลงทุนเยอะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ 1.5 พันล้านบาท สำหรับการขยาย 100 โรง
8. แม้ว่าเป็นโรงภาพยนตร์หรูหรามีคลาส แต่ราคาไม่แตกต่างจากทั่วไป เริ่มต้นที่ 200 – 1,800 บาท ถ้ามีบัตร M Gen สามารถใช้เป็นส่วนลดได้อีก
9. สัดส่วนรายได้โรงภาพยนตร์ ภาพยนตร์ 70% ขนมและเครืองดื่ม 30% ขณะที่รายได้ปี 57 เติบโต 12% และคาดการณ์ว่าปี 58 จะเติบโต 15% หรือคิดเป็นจำนวนลูกค้า 34-35 ล้านราย
10. ปัจจุบันเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ มีจำนวน 527 โรง แบ่งเป็นกรุงเทพ-ปริมณฑล 296 โรง ต่างจังหวัด 224 โรง และประเทศกัมพูชา 7 โรง สิ้นปีจะมีทั้งหมด 600 โรง ด้วยการใช้งบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท นอกจากนี้มีแผนรุกไปตลาดประเทศลาว ด้วยการจับมือกับพาร์ทเนอร์ท้องถิ่น
เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
เพิ่มเพื่อนรัวๆ ที่ ID : @brandbuffet