เพศหญิง คือเพศที่มีกำลังซื้อสูงมากเมื่อเทียบกับเพศชาย ธนาคารแห่งอเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ ได้ประเมินมูลค่ากำลังซื้อของผู้หญิงในอเมริกา มีมากกว่า 5 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ถ้าหากรู้ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบเสพสื่อผ่านทางช่องทางไหน จะช่วยให้นักการตลาดสามารถสื่อสารข้อมูลทางการตลาดเกี่ยวกับแบรนด์ให้เขาได้ถูกจุดและดียิ่งขึ้น ซึ่งนี่จะส่งผลต่อยอดขายสินค้าของบริษัทต่อๆมานั้นเอง
ด้วยเหตุนี้ Meredith บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและมีเดีย จึงได้ศึกษาพฤติกรรมผู้หญิงช่วงอายุ 18 ถึง 67 เกี่ยวกับช่องทางรับข่าวสารที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางดั้งเดิม (Traditional Media) หรือผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้ข้อสรุปพร้อมกับ Infographic ที่น่าสนใจดังนี้
อุปกรณ์ที่ใช้เป็นประจำเวลาใช้งานอินเตอร์เน็ต
- 74% แล็ปท็อป/ โน๊ตบุ๊ค
- 67% สมาร์ทโฟน
- 57% เดสท็อปตั้งโต๊ะ
- 46% แท็บเล็ต
- 14% E-Reader
เรื่องที่ผู้หญิงส่วนมากเห็นแล้วแชร์ต่อ
- 57% เรื่องตลก ขบขัน
- 55% รูปถ่ายและวีดีโอส่วนตัว
- 31% ข่าวสาร
- 24% แนะนำสินค้าให้คนอื่น
- 21% เผยแพร่ข้อมูลความรู้
เหตุผลที่ผู้หญิงใช้มีเดีย
- อินเตอร์เน็ต – 80% ใช้เพื่อค้นหาสิ่งที่ตัวเองสนใจ
- ทีวี – 65% ดูเพื่อคลายเครียด
- นิตยสาร แมกกาซีน – 38% ชอบอ่านข้อมูล สิ่งที่น่าสนใจที่ตัวหนังสือนำเสนอ
- ติดตามข่าวสาร – 49% เสพข่าวบนโลกออนไลน์
5 โซเชียลมีเดีย ที่ใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง
- 83% Facebook
- 58% Youtube
- 41% Pinterest
- 34% Twitter
- 33% Instagram
เรียบเรียง : Pann L.
เย้ๆๆ อีกหนึ่งช่องทางรับข่าวสารกับ Brand Buffet ผ่าน LINE ไม่ตกหล่นทุกข่าวสำคัญ
เพิ่มเพื่อนรัวๆ ที่ ID : @brandbuffet