จากสถิติที่ของ Youtube พบว่า คนไทยชมวิดีโอบนแพลตฟอร์มวิดีโอแห่งนี้สูงถึง 1,000 ล้านวิวต่อเดือน หรือ หลายล้านชั่วโมงต่อวัน ดังนั้น Youtube กลายเป็นอีก Screen นึงที่แบรนด์และนักการตลาดใช้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบรนด์ที่ต้องการ Story ของแบรนด์ หรือขยายรายละเอียดแคมเปญได้ดียิ่งขึ้น ยิ่งหลังจากเปิดตัว Youtube ประเทศไทย ก็มีฟีเจอร์ต่างๆ ให้นักการตลาดเลือกนำมาใช้เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น ล่าสุด “AXE” ขอเป็นรายแรกในไทยที่ลองใช้ลูกเล่น “Youtube Gadget”
จุดเด่นของ “Youtube Gadget” ก็คือ เปรียบเสมือนการสร้างเว็บไซต์อยู่บนหน้าเพจของ Youtube โดยตรง ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวม Content อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น VDO, Infographic, รูปภาพ, ข้อมูลต่างๆ นั่นแปลว่า AXEอาศัยทราฟฟิคที่มากมายบนยูทูบเป็นเสมือนห้องรับแขก ที่สามารถเชื้อเชิญกลุ่มเป้าหมายเข้ามาที่หน้าคอนเทนท์ของตัวเอง
โดยเหตุผลที่ AXE เลือกใช้ “Youtube Gadget” เป็นช่องทางการสื่อสารใหม่มี 3 เรื่อง ประกอบด้วย
1. เพื่อให้หลังจากผู้ชมได้ชม VDO content แล้วยังสามารถติดตาม Content อื่นๆของ AXE ได้ใน Youtube ทันที ซึ่ง AXE นับว่ามีจุดแข็งในตัวแคมเปญที่เป็น VDO content ที่ล้วนประสบความสำเร็จและเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก มีจำนวนผู้ชมคลิปหลายล้านคน และมี Subscriber ใน Youtube จำนวนมาก
2. เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค โดยการที่สามารถออกแบบและวางลูกเล่นต่างๆได้อย่างอิสระ ไม่มีข้อจำกัดด้านดีไซน์และฟังก์ชันจาก Youtube ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ Win-Win ที่กลุ่มเป้าหมายก็ได้เล่นอะไรที่แตกต่างจากเดิม ขณะที่แบรนด์ก็สามารถส่งเมสเสจที่อยากสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
3. เลือกสื่อที่กลุ่มเป้าหมายนิยมใช้อยู่แล้ว เพราะปัจจุบัน Youtube นับเป็นช่องทางที่เข้าถึงผู้ชายได้เป็นอย่างดี และ VDO ก็เป็น Content ที่สามารถสร้าง Engagement กับผู้ชายได้ดี ดังนั้นการเลือกใช้ Gadget จึงเป็นการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคชายได้อย่างแนบเนียน
และเมื่อสร้างบ้านให้คอนเทนท์ทั้งหลายได้มาอยู่รวมกันผ่านสื่อที่เข้าถึงผู้ชาย(Relevant Media) โจทย์สำคัญต่อไปก็คือการสร้างคอนเทนท์ให้มีความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดคอนเทนท์ที่ผู้ชายสนใจและให้ความสำคัญ(Relevant Content) ซึ่ง AXE Youtube Gadget นี่แหละที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้บริโภคกับแบรนด์ให้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น สร้าง Engagement และสามารถเปลี่ยนจากผู้ชม VDO มาเป็นลูกค้าได้ในระยะยาว
นอกจากนี้ยังมีส่วนของการสร้างประสบการณ์โดยตรงเพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้ชาย(Relevant Lifestyle) โดยเอาทิศทางของแบรนด์เป็นที่ตั้งว่าต่อไปนี้แบรนด์ AXE จะโตขึ้น มีความ Mature และ Sophisticated มากขึ้น ซึ่งโปรดักท์ที่ AXE จะเปิดตัวเพื่อให้สอดรับทิศทางใหม่ของแบรนด์ก็คือ AXE Black นำเสนอความเป็น “น้ำหอมกลิ่นเท่แบบพอดี” ภายใต้คอนเซปท์ “เท่ได้…ไม่ต้องเยอะ”
คลิกเพื่อพบประสบการณ์ใหม่กับ AXE Black
และเพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคและทำให้หนุ่มๆ ทั้งหลายเข้าใจว่าเท่แบบพอดี ไม่ต้องเยอะ ต้องทำยังไง AXE จึงเปิดตัว AXE Black Store @ Siam Center ป๊อบอัพสโตร์ Men’s Grooming Bar ใจกลางชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เป็นครั้งแรกในเมืองไทย สำหรับชายหนุ่มคนไหนที่อยากลองหาสไตล์ที่ใช่ในแบบไม่เยอะ ลองมาปรับโฉมในสไตล์ Minimal Understated แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่การแต่งตัว ทรงผม เสื้อผ้า ตลอดจนน้ำหอมกลิ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ที่ ชั้น 1 ลาน Atrium 1 สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน-19 พฤษภาคม (เวลาเปิด11.00น.-20.00น.) งานนี้ต้องติดตามและลองไปเยี่ยมชมสักครั้ง ติดตามดูว่า Pop Up Store แห่งนี้จะประสบความสำเร็จเทียบเท่า Magnum Cafe ที่เคยทำเอาไว้หรือไม่ แต่เชื่อได้ว่า “ยูนิลีเวอร์” ต้นตำหรับเขาต้องคิดมาแล้วว่าอะไรเด็ด อะไรเจ๋ง ขนมาใส่ไม่ยั้งแน่นอน
[Advertorial]