HomeFeaturedร่วมโหวต “คนไทย” ให้คว้าเงินล้านเหรียญ กับแคมเปญระดับโลก The Venture เพื่อสิ่งดีๆ ในสังคม

ร่วมโหวต “คนไทย” ให้คว้าเงินล้านเหรียญ กับแคมเปญระดับโลก The Venture เพื่อสิ่งดีๆ ในสังคม

แชร์ :

FB_14

ขอเชิญร่วมเป็นหนึ่งในผู้ตัดสินให้ “Socialgiver” ธุรกิจเพื่อสังคมโดยนักธุรกิจคนไทยให้คว้าเงินรางวัลล้านเหรียญสหรัฐใน แคมเปญยักษ์ The Venture” ของ ชีวาส รีกัล (Chivas Regal) ที่จะมอบเงินให้กับ ไอเดียดีๆ เพื่อสร้างธุรกิจที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนเคียงข้างสังคม ผ่านการโหวตที่เว็บไซต์ https://www.theventure.com/ เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน  คนไทยจะคว้าเงินรางวัลได้มากแค่ไหน อยู่ที่คุณจะช่วยพวกเขาหรือไม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“Socialgiver” กลุ่มนักธุรกิจของคนไทยที่ใช้สื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ สร้างพื้นที่ให้เรื่อง “ช็อป” และ “ช่วย” กลายเป็นเรื่องเดียวกัน โดย Socialgiver จะทำหน้าที่ดีลกับธุรกิจบริการต่างๆ เช่น โรงแรม สปา ร้านอาหาร ฯลฯ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้บางครั้งก็มีห้องพัก, หรือ Capacity ในการให้บริการเหลืออยู่แล้ว ให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ พร้อมๆ กับทำตลาดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ฝั่งของผู้บริโภคมาใช้บริการจากโรงแรม หรือว่าร้านเหล่านี้ในราคาที่น่าประทับใจ และทุกครั้งที่ใช้บริการผ่านดีลของ Socialgiver ผู้บริโภคก็สามารถเลือกได้ว่า ค่าบริการที่จ่ายไปอยากให้นำไปบริจาคให้กับหน่วยงานการกุศลไหน เรียกได้ว่า Socialgiver ได้สร้างแพล็ตฟอร์มที่ทำให้ผู้ซื้อสินค้าได้มีโอกาสบริจาคเงินเพื่อสังคม ขณะเดียวกันก็ได้ใช้บริการตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ ส่วนเจ้าของกิจการที่เข้าร่วมกับดีลนี้เองก็ได้ลูกค้าเพิ่ม พร้อมกับสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในใจลูกค้า และจากการโปรโมตในกลุ่มของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง CSR  ซึ่งตอนนี้มีโรงแรมชื่อดังอย่าง ศรีพันวา, Siam@Siam หรือ บริการสุดแนว Flow House ก็เข้าร่วมแล้ว ส่วนผลลัพธ์ที่มอบให้กับสังคมก็คือ หลังจากทดลองระบบเพียง 5  เดือนก็ระดมทุนให้กับหน่วยงานเพื่อสังคมได้แล้ว 5 แสนบาท

FB_999

แต่ถ้าอยากให้ Socialgiver ระดมทุนมาสร้างธุรกิจ และขยายการรับรู้ได้เร็วกว่านั้น ต้องช่วยโหวตให้พวกเขาคว้าเงินรางวัลจาก “The Venture” ให้ได้มากที่สุด ผ่านการโหวตที่เว็บไซต์ https://www.theventure.com/  โดยเริ่มต้นโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 14 มิถุนายน กติกาของการโหวตในครั้งนี้มีอยู่ว่า จากเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญ เสียงโหวตทั้งหมดจะมีผลต่อเงินรางวัล 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งชีวาส รีกัลจะให้แบ่งในแต่ละสัปดาห์ออกเป็น 50,000 เหรียญ แล้วกระจายเงินก้อนนี้ตามเปอร์เซนต์ตามคะแนนโหวต ทั้งหมด  5 สัปดาห์ ส่วนเงินที่เหลือ 750,000 เหรียญ จะเป็นการตัดสินของคณะกรรมการที่เวทีระดับโลกในเดือนกรกฎาคม นั่นแปลว่าคนไทยต้องช่วยกันกระหน่ำโหวตและเข้าไปโหวตอย่างต่อเนื่องตลอด 5 สัปดาห์ด้วย

นอกจากจะรอคะแนนโหวตจากคนไทยแล้ว ตอนนี้  อลิสา นภาทิวาอำนวย ตัวแทนจากทีม Socialgiver กำลังเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อพรีเซนต์ไอเดียของโครงการ Socialgiver ให้กับคณะกรรมการ และเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักธุรกิจทีมอื่นๆ จากทั่วโลก ซึ่งทั้งหมดจะได้รับโอกาสเข้าฟังบรรยายและดูงานที่ Google ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อคว้าเงินรางวัลก้อนโต 750,000 เหรียญที่เหลือมาให้ได้ สิ่งที่พวกเราคนไทยจะทำได้ก็คือ ทำให้คนไทยได้เงินในส่วน 250,000 เหรียญให้ได้มากที่สุด เอ้า!!!พิสูจน์กันให้เห็นไปเลยว่า “เรื่องโหวต” คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกอยู่แล้ว

FB_2

อลิสา นภาทิวาอำนวย

ส่วนเหตุผลที่ทำให้ Socialgiver เอาชนะใจกรรมการจนเป็นตัวแทนของทีมไทยไปแข่งขันต่อในงานนี้ก็คือ รูปแบบการหารายได้ไปพร้อมๆ กับช่วยเหลือสังคม อย่างยั่งยืนทั้งต่อธุรกิจตัวเองและพาร์ตเนอร์นี่เองที่สอดคล้องกับแนวคิดของ โครงการ “The Venture” ตามที่ เอริค เบอร์นัวส์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของชีวาสบราเธอร์ส อธิบายว่า “การแบ่งปันเปรียบเสมือนหัวใจของชีวาส รีกัล เพราะผู้ก่อตั้งแบรนด์เป็นนักธุรกิจผู้มีแนวคิดที่จะประสบความสำเร็จไปพร้อมกับการตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม พร้อมทั้งปัจจุบันประเด็นเรื่องนักธุรกิจผู้มีแนวคิดในการสร้างสิ่งดีๆ ให้กับสังคมถูกหยิบยกให้เป็นวาระสำคัญของโลก ดังนั้นการมีแนวคิดที่จะสร้างกำไรไปพร้อมกับคืนคุณค่าให้กับสังคมคือสิ่งที่ชีวาส รีกัลกำลังคาดหวังจากนักธุรกิจทุกคน เราจึงอยากให้แคมเปญ The Venture นี้เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจและแรงสนับสนุนให้กับนักธุรกิจทุกคนยืนหยัดเพื่อร่วมกันสร้างสิ่งดีๆ ให้แก่สังคม” ชีวาสเน้นไปที่ การทำธุรกิจสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ Win the Right Way หรือประสบความสำเร็จในธุรกิจที่คำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม

FB_8

โครงการนี้เป็นโครงการใหญ่ระดับโลก เอาแค่เงินรางวัลก็คิดเป็นเงินไทยแล้วก็ราว 30 ล้านบาทแล้ว และยังมีภาพยนตร์โฆษณาที่ถ่ายทอดเรื่องราวโดย Chiwetel Ejiofor นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง 12 Years of Slaves ผ่าน TVC ที่ภาพสวยอลังการ สะท้อนให้เห็นถึงความจริงจังของ ชีวาส รีกัล กับแคมเปญนี้

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=lIs9AdtZUks[/youtube]

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like