23
โคคาโคล่า ประเทศเม็กซิโก จับมือเอเจนซี Anónimo ครีเอท Coca-Cola Braille กระป๋องโค้กชนิดพิเศษ สำหรับผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะ ไอเดียเก๋ๆนี้ต่อยอดมาจากแคมเปญ ‘Share A Coke’ หรือ ‘ส่งโค้กให้’ ซึ่งให้ทุกคนสามารถส่งต่อกระป๋องหรือขวดโค้กที่บนฉลากพิมพ์ชื่อของคนที่เราต้องการส่งถึงลงไปได้
แต่เนื่องจากคนตาบอดไม่มีทางได้เห็นชื่อของตัวเอง โค้กจึงเปลี่ยนเป็นอักษรเบรลล์ สร้างให้มันนูนขึ้นมาจากกระป๋อง เพื่อให้พวกเขาสามารถสัมผัสและอ่านชื่อของตัวเองได้ เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นการตอกย้ำความเป็นแบรนด์แห่งความสุขแล้ว ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ในด้านสังคมได้เป็นอย่างดี
[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=e74Z_J2ENCw[/youtube]
ที่มา: designtaxi