บทความนี้อ้างอิงการสำรวจของ BuzzStream และFractl ที่สอบถามผู้บริโภค 3 วัย Millennials (ผู้ที่เกิดระหว่างปี 1981-1997), Generation X (เกิดช่วงปี 1965-1980) และ Baby Boomers (เกิดในช่วงปี 1946–1964) ถึงเรื่องการรับสื่อ ช่วงเวลา ดีไวซ์ และรูปแบบคอนเทนท์ออนไลน์ที่ชอบ
จนออกมาเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ นักการตลาดไทยน่าจะเอาบางส่วนไปปรับใช้ในการทำงานได้ เช่น
– ช่วงหัวค่ำ ตั้งแต่ สองทุ่ม-เที่ยงคืน เป็นเวลาที่คนไม่ว่าจะวัยไหนก็เสพสื่อสูงที่สุด ดังนั้นควรโพสต์คอนเทนท์ในช่วงเวลาดังกล่าว
– โทรศัพท์มือถือกลายเป็นดีไวซ์ที่นักการตลาดมองข้ามไม่ได้เลย เพราะผู้บริโภคกลุ่ม Millennial ใช้เป็นอุปกรณ์หลักในการเสพสื่อ
– อย่าพูดเยอะ จากการสำรวจนี้พบว่า ผู้บริโภคยินดีจะอ่านข้อความแค่ 300 คำเท่านั้น
– ทั้งสาม Generation ชอบคอนเทนท์ประเภท บล็อค, รูปภาพ และคอมเมนต์
– ถ้าพูดถึงคอนเทนท์ประเภทเทคโนโลยีแล้วละก็ คนวัย Millennial ชอบเสพคอนเทนท์เกี่ยวกับเรื่องนี้มากกว่าคนวัยอื่นแบบนำโด่ง ส่วนคนวัย Gen X ชอบเรื่องสุขภาพ และคนกลุ่ม Baby Boomer สนใจข่าวสารรอบโลก