อีกหนึ่งหมวดประเภทที่ประเทศไทยทำได้ดีมาตลอด คือ Outdoor หรือ โฆษณาประเภทสื่อกลางแจ้ง จากทั้งหมด 5,037 ผลงานจาก 72 ประเทศ ผลงานที่ได้รางวัลสูงสุดกรังปรีซ์ (Grand Prix) ได้แก่
ผลงาน World Gallery / Brendan O / Cielo D / Jirasak P / Cole R / Teppo K จากแบรนด์ Apple ของ TWWA\MEDIA ARTS LAB Los Angeles / Apple Cupertino แคมเปญสุดโด่งดัง เมื่อ Apple ต้องการโปรโมตให้กล้องของ iPhone 6 เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก โดยให้สาวกได้ถ่ายรูปและแชร์เข้าไปในระบบที่จัดทำขึ้น แล้ว Apple คัดเลือก 162 ภาพจากทั่วโลกเหล่านั้น มาทำเป็นบิลบอร์ดของจริง แปะไว้ที่ตามเมือง
“เรากำลังมองหางาน Outdoor ที่รวมระหว่างความบริสุทธิ์ ความเรียบง่าย และ ความวิเศษของ Innovation ทำให้เราได้ Gold มาถึง 19 งานจากทั่วโลก”
ผลงานไทยไม่น้อยหน้าสำหรับประเภทนี้กวาดมา 4 รางวัล
Alex / Ramsay / Tunic (Millimed Thailand) , BBDO Proximity Thailand (Gold) Gold แรกของไทย
Beach / Mountain (Thai Airasia) , BBDO Proximity Thailand (Silver)
Be Prepared (Tic Tac) , nudeJEH bangkok / Grey Thailand (Bronze)
Strawberry cake / Vanilla Cake / Chocolate Brownie (DIABETES ASSOCIATION OF THAILAND UNDER THE PATRONAGE OF HER ROYAL HIGHNESS PRINCESS MAHA CHAKIR SIRINDHORN) , Ogilvy & Mather bangkok (Bronze)
หมวด Media ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix ได้แก่ Vodafone Red Light Application (Vodafone) // Between Us , Y&R Team Red Istanbul แอพพลิเชั่นสุดไฮเทคสำหรับสาวๆ เมื่อคุณเจอภัยคุกคามให้คุณสั่นหรือเขย่ามือถือ ระบบจะส่งข้อความไปยังคนที่คุณสนิทมากที่สุด 3 คน พร้อมกับโลเคชั่นปัจจุบัน เพื่อให้พวกเขาดำเนินการช่วยเหลือ พิเศษไปกว่านั้้นโปรโมตแอพฯผ่านสื่อแบบ Targeted มากๆ เช่น ป้ายบนชุดบิกีนิ แผ่นกำจัดขน เป็นต้น ทำให้มีผู้หญิงดาวน์โหลดกว่ 254,000 ราย
“การมองหางาน Grand Prix ของ Media มันไม่ใช่แค่ไอเดีย แต่ต้องแม่นยำ และ เกิดประสิทธิผลด้วย” Nick Emery หัวหน้าคณะกรรมการ Media กล่าว
หมวด PR ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix ได้แก่ Always #LikeAgirl : turning and insult into a confidential movement (P&G) , MSLGROUP New York / Leo Burnett Toronto แคมเปญสุดดังที่สร้างให้เด็กผู้หญิงมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่กลัวเสียงคำสบประมาทจากผู้ชายหรือคนรอบข้าง
หมวด Creative Effectiveness ผลงานที่ได้รางวัล Grand Prix ได้แก่ Live Test Series (Volvo Trucks) , FORSMAN & BODENFORS Gothenburg งานพระเอกเมื่อปีที่แล้ว การทำทดลองในรูปแบบต่างๆที่โชว์สมรรถนะของรถบรรทุก Volvo
รวมความเคลื่อนไหว Cannes Lions 2015 ที่คุณพลาด >> http://goo.gl/VW9lbO <<