ในงานคานส์ ไลอ้อนส์ (Cannes Lions) 2015 หนึ่งในหมวดที่น่าจับตามอง คือ Cyber ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาที่อยู่ในกระแสทั่วโลก หมวดนี้มีผลงานส่งถึง 3,738 ผลงาน (ปีที่แล้ว 3,660 ผลงาน) น่าเสียดายประเทศไทยไม่มีผลงานได้รับรางวัลในปีนี้แม้แต่ Shortlist
ผลงานที่ชนะเลิศ Grand Prix ได้แก่ Gisele Bundchen – I will what I want (Under Armour) , DROGRA5 New York งานดิจิตอลจากแบรนด์อุปกรณ์กีฬา นำเอาซุปเปอร์โมเดลสัญชาติบราซิลชื่อดัง Gisele Bündchen ที่ใครหลายคนคิดว่าเค้าทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากนางแบบ โดยให้ Gisele มาทำออกกำลังกายในกิจกรรมที่ขัดกับภาพลักษณ์นางแบบของเธอ เช่น ชกมวย รำกระบอง ในห้องถ่ายทอดสด พร้อมกับมีข้อความ Live จากผู้ชมสดๆใน Social ที่ส่งไปนางแบบ ข้อความหรือคอมเม้นต์เหล่านั้นก็เหมือนกับเสียงรบกวนใจต่างๆ ที่ Gisele มองข้ามผ่าน และทำตามที่ใจต้องการ
Design
Grand Prix : LIFEPAINT (Volvo UK) , GREY LIONDON งานสเปรย์เรืองแสงใหกับนักปั่นจักรยานให้ปลอดภัยมากขึ้น ที่ได้คว้า Grand Prix ไปแล้วในหมวด Promo & Activation
https://www.youtube.com/watch?v=CfWzeGlaFvI
และ 2 งานไทย
Be Prepared (Tic Tac) , nudeJEH / Grey Thailand (Bronze)
Define The Difference (Noble Development) , Ogilvy & Mather Bangkok (Bronze)
Product Design
Grand Prix : The Lucky Iron Fish Project (Lucky Iron Fish) , GEOMETRY Global Dubai เนื่องจากชาวกัมพูชามีสถิติขาดธาตุเหล็กจำนวนมาก ปลาเหล็กสำหรับใช้ต้มหรือขณะปรุงอาหาร เพื่อทำให้อาหารแต่ละมื้อมีธาตุเหล็กมากขึ้น สาเหตุที่ทำเหล็กเป็นรูปปลาก็เพราะว่าเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและความโชคดี
Radio
Grand Prix : The Berlin Wall of Sound – The Most Unbearable Radio AD (Soundcloud) , GREY Germany Dusseldorf / GREY Germany Berlin
รวมความเคลื่อนไหว Cannes Lions 2015 ที่คุณพลาด >> http://goo.gl/VW9lbO <<