หลังจาก ไฮเนเก้น (Heineken) มีส่วนสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาดีๆ มากมายมาอย่างต่อเนื่องหลายปี ในฐานะแบรนด์สำคัญปีนี้ที่ Cannes Lions International Festival of Creativity จึงมอบรางวัล Creative Marketer of the Yearให้กับไฮเนเก้น
ดังนั้นในวันที่ 27 มิถุนายน Jan Derck van Karnebeek, HEINKEN’s Chief Commercial Officer จะขึ้นรับรางวัลนี้ด้วยตัวเอง กว่า 4 ปีแล้วที่ ไฮเนเก้นให้ความสำคัญกับเรื่องการตลาดและการขายจนก่อตั้ง Global Commerce University เพื่อพัฒนาในเรื่องการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อต่อยอดประสิทธิภาพในทางธุรกิจ ซึ่งจะสร้างแนวคิดเรื่องควาคิดสร้างสรรค์อย่างยั่งยืน ซึ่งสะท้อนออกมาในผลรางวัลที่ Cannes Lions เมื่อ 6 แบรนดืภายในเครือของไฮเนเก้นคว้ารางวัลในเวทีนี้ไปถึง 41 รางวัล ในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ยังได้รางวัลที่สำคัญเช่น Grand Prix ในหมวด Creative Effectiveness ถึง 2 ครั้งติดๆ กันในปี 1992 ซึ่งเป็นปีที่รางวัลนี้ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรก และได้สิงโตในหมวดเดียวกันอีกปี 1995
ในแง่ของผลประกอบการ ไฮเนเก้น ได้แสดงให้เห็นว่าความคิดสร้างสรรค์มีส่วนช่วยในเรื่องธุรกิจ เมื่อในไตรมาส 3 ปี 2014 มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 5.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
[vimeo]https://vimeo.com/60322992[/vimeo]