โลว์ โพรเฟโร (Lowe Profero) หน่วยงานด้านการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลของ โลว์ ประเทศไทย ที่เริ่มฟอร์มทีมมาได้ 3 ปีกว่า ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในกรุงเทพฯ ด้วยทีมงานมืออาชีพ 25 คน นำทีมโดย มร.โรเบิร์ต ฮอลล์ ผู้จัดการทั่วไป
โลว์ โพรเฟโร ประเทศไทย เริ่มต้นจากแผนกเล็กๆใน โลว์ ประเทศไทย เริ่มต้นจาก 2 คน และขยายมาเป็นบริษัท มีพนักงาน 25 คนในปัจจุบัน นำเสนอบริการด้านการพัฒนาแพลตฟอร์ม การสร้างสรรค์เนื้อหา และแคมเปญ รวมถึงขีดความสามารถในการจัดการและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบนิเวศการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลทั้งระบบของลูกค้า โดยสิ่งที่ตัวแทนโฆษณารายนี้มุ่งเน้น ก็คือ การขับเคลื่อนประสิทธิภาพของแบรนด์ด้วยการให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์และการวิเคราะห์
ลูกค้าปัจจุบันของบริษัท ซึ่งได้แก่ เบียร์ไฮเนเก้น เมอร์เซเดส-เบนซ์ เบียร์ไทเกอร์ และยูนิลีเวอร์ รวมถึงลูกค้าใหม่อย่าง ไดเร็ค เอเชีย, แว่นตาโว้ก และเรย์แบน
มร.โรเบิร์ต ฮอลล์ ผู้จัดการทั่วไป โลว์ โพรเฟโร ประเทศไทย กล่าวถึงสถานะของสื่อดิจิตอลในประเทศไทยและวิธีการตอบสนองความต้องการของลูกค้าว่า “ประเทศไทยได้พัฒนาสภาพแวดล้อมทางการสื่อสารการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลมาบ้างแล้ว และลูกค้าได้มาถึงจุดที่พวกเขาต้องการที่จะขับเคลื่อนประสิทธิภาพของแบรนด์อย่างต่อเนื่องในวิถีทางที่สามารถวัดผลได้และมีความหมายมากขึ้นทั่วทุกแพลตฟอร์มและประเภทเนื้อหา และตลอดเวลา โลว์ โพรเฟโร มีขีดความสามารถในการสร้างแบรนด์ออนไลน์เพื่อบรรลุถึงเป้าหมายความสำเร็จทางธุรกิจ”
นางสาวสุภาวดี ตันติยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ โลว์ ประเทศไทย กล่าวย้ำถึงการทำงานแบบบูรณาการของ โลว์ โพรเฟโร ภายในกลุ่มบริษัทที่มีอยู่ว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับ โลว์ โพรเฟโร สู่ครอบครัวโลว์ ความสามารถด้านการตลาดผ่านสื่อดิจิตอลของทีมงานถือเป็นหัวหอกสำคัญสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทด้านสื่อสารการตลาดที่มีบริการหลากหลายและรอบด้าน บัดนี้เรา
สามารถพัฒนาและบริหารจัดการบริการต่างๆ ที่จะให้แก่ลูกค้าได้เองภายในกรุ๊ป โดยโลว์ โพรเฟโร จะทำงานแบบไร้รอยต่อในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานขนาดใหญ่ที่มีหลากหลายทักษะผสานกันอย่างครบครันภายใต้ โลว์ กรุ๊ป ประเทศไทย”
มร.เวย์น อาร์โนล โลว์ ผู้ร่วมก่อตั้ง โลว์ โพรเฟโร และปัจจุบันดำรงตำแหน่งซีอีโอของทั้งกลุ่มบริษัท กล่าวเสริมว่า “การเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ สอดคล้องกับกลยุทธ์ในระดับภูมิภาคและระดับโลกของกลุ่มบริษัทฯ และช่วยเสริมสร้างสถานะของเราในเอเชียแปซิฟิก ปัจจุบันทีมงานในประเทศไทยสามารถนำเสนอบริการที่แข็งแกร่งของทั้งกลุ่มบริษัทฯ ได้อย่างน่าทึ่ง ช่วยให้ก้าวทันตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว”
นอกจากนี้ยังตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2015 เติบโต 40% และเป็นดิจิตอลเอเย่ซี่อันดับ 1 ทั้งในแง่รายได้และรางวัลครีเอทีฟ
การเปิดตัวของ โลว์ โพรเฟโร ในกรุงเทพฯ จะช่วยเพิ่มขอบข่ายบริการของ โลว์ กรุ๊ป ที่มีอยู่ในประเทศไทย ซึ่งได้แก่ บริษัทโฆษณา คือ โลว์ ประเทศไทย (Lowe Thailand) และผู้นำแผนกลยุทธ์ต่างๆ ไปสู่การปฏิบัติ คือ โลว์ โอเพ่น (Lowe Open) และโลว์ โพรเฟโร มีสำนักงานแห่งอื่นๆ ในภูมิภาค ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ (มี 3 แห่ง) ฮ่องกง โซล ซิดนีย์ และโตเกียว
# # # # #
ข้อมูลเกี่ยวกับมัลเล็น โลว์ กรุ๊ป (Mullen Lowe Group)
เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2015 เครือข่ายโลว์และพาร์ทเนอร์ (Lowe and Partners) ทั่วโลกรวมตัวกับ มัลเล็น (Mullen) เอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา เพื่อก่อตั้งมัลเล็น โลว์ กรุ๊ป (Mullen Lowe Group) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเครืออินเตอร์พับบลิค กรุ๊ป (Interpublic Group of Companies ใช้สัญลักษณ์หุ้นใน NYSE: IPG)
มัลเล็น โลว์ กรุ๊ป ขับเคลื่อนเครือข่ายการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการอย่างสร้างสรรค์ด้วยทักษะความเป็นผู้ประกอบการอันแรงกล้าที่สืบทอดมายาวนานและความคิดอย่างผู้ท้าชิง โดยเป็นเครือข่ายตัวแทนโฆษณาระดับโลกที่มีความหลากหลายอันโดดเด่น รู้จริงเรื่องวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีทั้งความใกล้ชิดและขนาด มีฐานการดำเนินงานอยู่ในกว่า 65 ประเทศด้วยเอเยนซี่ในเครือมากกว่า 90 บริษัท ความเชี่ยวชาญระดับโลกดังกล่าวครอบคลุมถึงความเชี่ยวชาญในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ การพัฒนาเนื้อหาเชิงสร้างสรรค์ การวิเคราะห์ผลการดำเนินงาน การวางแผนการสื่อสาร โดยให้บริการด้านการโฆษณาด้วย โลว์ ประเทศไทย การตลาดผ่านสื่อดิจิตอลด้วยโลว์ โพรเฟโร และการนำไปปฏิบัติเชิงกลยุทธ์และการตลาดนักช้อปผ่านโลว์ โอเพ่น
โลว์ โพรเฟโร ทำงานร่วมกับบรรดาแบรนด์ชั้นนำ ได้แก่ Diageo, DFS, Heineken, Mercedes-Benz, Primark, Unilever, Virgin Trains และ Western Union ทั้งนี้โลว์ โพรเฟโร สร้างสรรค์แนวคิดที่ผู้คนยอมรับ ผ่านการผสมผสานของความสามารถเชิงสร้างสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโลกดิจิทัล สื่อ เทคโนโลยี และความสามารถเชิงกลยุทธ์ ทั่วยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา
มัลเล็น โลว์ กรุ๊ป ถูกจัดอันดับให้เป็นเครือข่ายเอเยนซี่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลกอย่างต่อเนื่อง และในช่วงปี 2014 คว้ารางวัล Effie มากถึง 135 รางวัล จึงรั้งอันดับหนึ่งใน 2015 Effie Index ในแง่ของคะแนนต่อรายได้เป็นดอลลาร์
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mullenlowegroup.com หรือติดตาม Mullen Lowe Group บน Twitter @MullenLoweGroup และ Facebook.com/MullenLoweGroup
[xyz-ihs snippet=”LINE”]