บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีคุณภาพ เปิดตัวไลน์อัพทีวี บราเวียรุ่นใหม่ล่าสุด 17 รุ่น บุกตลาด ชู “BRAVIA Android TV” (บราเวีย แอนดรอยด์ ทีวี) กว่า 10 รุ่น เป็นหัวหอกนำทัพ เดินหน้าปฏิวัติวงการตลาดทีวียุคใหม่อีกครั้ง เพื่อมอบประสบการณ์บันเทิงสุดพิเศษถึงในบ้าน กับการผสานเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยขุมพลังแอนดรอยด์ และคุณสมบัติสุดคมชัดทั้งคุณภาพความละเอียดสูงระดับ 4K และ Full HD เข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ และความต้องการผู้บริโภคที่ต้องการทีวีที่มาพร้อมการเชื่อมต่อใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ โดดเด่นด้วยดีไซน์ใหม่สุดบางเฉียบ และเพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นบันเทิงหลากหลายที่เข้าถึงประสบการณ์บันเทิงได้อย่างง่ายดาย
มั่นใจสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้แก่ตลาดทีวี พร้อมเจาะใจผู้บริโภคด้วยไลฟ์สไตล์ความบันเทิงที่มีสีสัน และกระตุ้นตลาดทีวีให้คึกคักยิ่งขึ้นในปีนี้ โดยทีวีบราเวียรุ่นใหม่ของโซนี่จะเริ่มทยอยวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป
มร. ยูโซะ ชิบะ กรรมการผู้จัดการ บ. โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า “โซนี่ยังคงมุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจทีวีของโซนี่ให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการพัฒนาทีวีในกลุ่มทีวี 4K ให้มีคุณภาพสูงขึ้นทั้งภาพ และเสียงด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ รวมทั้งพัฒนารูปแบบการใช้งานที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันโดยเฉพาะการใช้งานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาต่างๆได้อย่างสะดวก อาทิ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตเพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมความบันเทิงจากทีวี วันนี้ โซนี่จึงพร้อมเปิดตัวทีวีบราเวียรุ่นล่าสุด BRAVIA Android TV (บราเวีย แอนดรอยด์ ทีวี) จำนวนกว่า 10 รุ่น ที่พัฒนาขึ้นโดยผสานขุมพลังจากระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ Android Version 5.0 (Lollipop) จึงสามารถรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นสำหรับทีวีได้อย่างแท้จริง พร้อมขยายความบันเทิงอันหลากหลายจากบนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเลตไปสู่หน้าจอทีวีขนาดใหญ่ ซึ่งจากข้อมูลวิจัยพฤติกรรมผู้ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบัน พบว่าสัดส่วนจำนวนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนไปพร้อมกับรับชมทีวีไปด้วยนั้นมีจำนวนมากกว่า 50% ขณะเดียวกันสัดส่วนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์ทั่วโลกก็มีมากกว่า 80% การเปิดตัว BRAVIA Android TV ของโซนี่ในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนเป็นการวางหลักไมล์ให้กับตลาดโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์อีกครั้ง พร้อมกันนี้โซนี่ยังคงให้ความสำคัญกับทีวี 4K ซึ่งคาดว่าในปีนี้ ตลาดจะเติบโตขึ้นจากในปีที่แล้วถึงเกือบ 3 เท่า โซนี่จึงได้เพิ่มความหลากหลายของรุ่น และขนาด โดยมีขนาดเริ่มต้นตั้งแต่ 43 นิ้ว ไปจนถึงรุ่นเรือธงขนาด 75 นิ้ว ในซีรี่ส์ X9400C ซึ่งเป็น BRAVIA Android TV ระดับ 4K รุ่นแรกที่มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับไฮเรสออดิโอ รวมถึงรุ่น Ultra Slim Design ในซีรี่ส์ X9000C ที่สุดโดดเด่นด้วยดีไซน์ และมีความบางที่สุดในโลกเพียง 4.9 มิลลิเมตรเท่านั้น”
สำหรับผลิตภัณฑ์ BRAVIA Android TV ทั้ง 10 รุ่นใหม่ล่าสุดจากโซนี่ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นล่าสุดมากมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และคุณภาพทั้งในเรื่องของภาพ เสียง และการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยหัวใจหลักของ BRAVIA Android TV อยู่ที่การพัฒนาซอฟต์แวร์แอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุด Android Version 5.0 (Lollipop) สำหรับทีวีโดยเฉพาะเป็นรายแรก ซึ่งจะให้ประสบการณ์รับชมทีวีด้วยภาพที่ละเอียดคมชัดแตกต่างจากการรับชมทีวีจากกล่องแอนดรอยด์ทั่วไป และสำหรับในรุ่น 4K ยังมาพร้อมชิปประมวลผลตัวใหม่ล่าสุด 4K Processor X1 ที่จะ ให้คุณภาพของภาพน่าทึ่งมากขึ้นด้วยความละเอียดของภาพอันสวยงามและฉดสีที่สมจริง ยิ่งกว่านั้นยังเป็นชิปที่ถูกออกแบบให้เสริมประสิทธิภาพการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอันทรงพลังอย่าง 4K X-Reality™ Pro, TRILUMINOS™ Display และ X-tended Dynamic Range™ ภาพที่ได้จึงยิ่งมีมิติ และสีสันสดใสสวยงามสมจริงมากขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของ ระบบเสียง BRAVIA Android TV ในรุ่นบน ยังมาพร้อมเทคโนโลยีคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res Audio และเทคโนโลยีอัพสเกลคุณภาพเสียง DSEE HX ที่จะช่วยให้การถ่ายทอดเสียงเป็นไปอย่างแม่นยำถูกต้องมากขึ้น รวมถึงปรับเปลี่ยนเสียงที่ถูกบีบอัดให้มีความคมชัดในทุกรายละเอียดเสียงอย่างเป็นธรรมชาติเสมือนอยู่ในสถานการนั้นจริงๆ อีกด้วย
นอกจากนี้ คุณสมบัติที่น่าสนใจของ BRAVIA Android TV ยังรวมไปถึงลูกเล่น Google Cast™ ในตัว ซึ่งเป็นที่ทำให้ BRAVIA Android TV ทำงานได้เสมือนเ ป็น Chrome Cast โดยสามารถส่งคอนเทนต์ต่างๆ จากสมาร์ทโฟนให้ไปแสดงบนหน้าจอได้ จึงทำให้สามารถสั่งแคสภาพหรือเล่นวิดีโอจากยูทูบบนหน้าจอทีวีได้เลย และขณะแคสยังสามารถใช้งานโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คบนสมาร์ทโฟนได้ตามปกติ พร้อมกันนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถสนุกสนานไปกับการเลือกและดาวน์แอพพลิเคชั่นต่างๆที่คุ้นเคยบนสมาร์ทโฟน ให้มาปรากฎบนหน้าจอทีวีขนาดยักษ์ด้วยฟีเจอร์ Google Play™ รวมทั้ง Voice Search ให้ผู้ใช้สามารถสั่งการในการค้นหารายการ เนื้อหาต่าง ๆ ถามคำถาม และควบคุมโทรทัศน์ด้วยเสียงพูดผ่านไมโครโฟนบนรีโมท ช่วยให้ประหยัดเวลา และเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น สามารถรองรับคำสั่งได้ถึง 42 ภาษารวมทั้งภาษาไทย รวมทั้งฟังก์ชั่น Photo Sharing Plus ที่จะทำให้การแชร์ภาพ วิดีโอ และเพลงเป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยทีวี 1 เครื่องสามารถเชื่อมต่อหรือแชร์ภาพได้มากถึง 10 เครื่อง
พร้อมกันนี้ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเฉพาะของโซนี่ One-Flick Entertainment ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงคอนเทนต์ได้อย่างรวดเร็วผ่านเมนูลัด รวมถึงสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์พกพาได้ง่ายดายผ่านการใช้งานรีโมทคอนโทรล One-Flick ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกชม และค้นหาเนื้อหาที่ต้องการชมจากแหล่งโปรแกรมที่หลากหลายได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส พร้อมไมโครโฟนที่ติดตั้งอยู่ในตัวรีโมท
ภายในงานยังได้จัดแสดงไฮไลท์ BRAVIA Android TV ในซีรี่ส์ X9000C ที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมแห่งดีไซน์แบบ Ultra Slim Design ด้วยความบางที่สุดในโลกในขณะนี้เพียง 4.9 มิลลิเมตรเท่านั้น และยังเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี และคุณสมบัติของแอนดรอยด์ทีวีครบครัน พร้อมด้วยคุณภาพความละเอียดในระดับ 4K ที่จะให้ผู้ชมตื่นตะลึงกับภาพสุดคมชัด สมจริง ราวกับหลุดลอยออกมาจากจอทีวี
ขณะเดียวกัน โซนี่ยังได้จัดเตรียมกลยุทธ์ด้านการสื่อสารการตลาด เพื่อสร้างการจดจำให้กับผลิตภัณฑ์ BRAVIA Android TV เข้าไปอยู่ในใจผู้บริโภค ด้วยกลยุทธ์การสื่อสารแบบ 360 องศา ทั้งการสื่อสารผ่าน Above the Line ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาผ่านสื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้ง และ Below the Line การจัดกิจกรรมโรดโชว์ในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด การใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางหลักช่องทางหนึ่งของการสื่อสารกับผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการรับชมทีวีอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งด้วยเทคโนโลยีและสุดยอดนวัตกรรมทีวีใหม่ที่แตกต่างและเหนือระดับ กอปรกับการเลือกใช้ขุมพลังแอนดรอยด์ที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมากในวันนี้ ทำให้มั่นใจว่า BRAVIA Android TV จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป็นอย่างดี และสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่น