ปีที่แล้ว “นีเวีย” (Nivea) ที่บราซิล ประสบความสำเร็จในผลงานโฆษณา ชุด Protection Ad เครื่องมือที่ช่วยตามหาเด็กๆ เวลาที่พวกเขาสนุกสนนานอยู่กับกิจกรรมกลางแจ้ง จนคว้ารางวัล Cannes Mobile Grand Prix มาปีนี้ นีเวีย ควงคู่มากับเอเยนซี่เจ้าเดิม FCB Brazil ส่งผลงานที่น่าจะลุ้นรางวัลอีกเช่นเคยกับ The Nivea Doll
แต่อย่าเพิ่งงง ว่านีเวีย จะเปลี่ยนใจมาขายตุ๊กตา เพราะตุ๊กตาตัวนี้ถูกผลิตขึ้นจากอินไซต์ของเด็กๆ ที่ว่าพวกเขาอยากเล่นกลางแจ้ง แต่เวลาที่คุณพ่อคุณแม่จะทาครีมกันแดดให้ก็งอแงทุกที นีเวียก็เลยให้ความรู้กับเด็กๆ ผ่านตุ๊กตา ว่าผลของการไม่ทาครีมกันแดดสีผิวจะเปลี่ยนไป แต่พอทาครีมกันแดดปุ๊บ ตุ๊กตาก็สีสันสดใสแบบเดิม ให้เด็กๆ เข้าใจผ่านเรื่องใกล้ตัว ต่อยอดจากแค่สร้างอีโมชั่นนัลว่านีเวียเป็นแบรนด์ที่อยากปกป้องผิวของลูกค้า มาสร้างความรู้เกี่ยวกับสินค้า ด้วยเทคโนโลยีที่วัสดุซึ่งทำตุ๊กตาจะทำปฏิกิริยาเมื่อถูกแสง ยกเว้นทาครีมกันแดดซะก่อน งานนี้แม้ว่ากลุ่มเป้าหมายโดยตรงจะเป็นเด็กก็ตามแต่ก็ทำให้เกิดการเรียนรู้แบบน่ารักๆ ขึ้นมาได้