HomeADเพราะ “อาหาร” คือ หลักฐานของความรัก มื้อไหนก็ไม่อร่อยเท่ารสมือแม่

เพราะ “อาหาร” คือ หลักฐานของความรัก มื้อไหนก็ไม่อร่อยเท่ารสมือแม่

แชร์ :

Knorr 1

คลิปไวรัลของ “คนอร์” เป็นคลิปไวรัลที่ Brand Buffet ขอหยิบขึ้นมากล่าวถึง เพราะเป็นผลงานที่ซาบซึ้ง กินใจ ดูแล้วยิ้มได้ แถมยิ่งใกล้วันแม่เข้ามาทุกที แคมเปญดีๆ แบบนี้จึงต้องหยิบมาเล่าให้ฟัง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้มีชื่อว่า Flavour of Home (เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง) เล่าเรื่องความน่ารักของคุณแม่ที่เซอร์ไพร์สลูก ซึ่งต้องไปทำงานไกลบ้านด้วยภาระหน้าที่ที่ต่างกันออกไป แต่คุณแม่ก็พยายามจะส่งความรู้สึกด้วยการทำกับข้าวเมนูโปรดของลูก วิธีการเล่าเรื่องในคลิปใช้การตัดภาพไป-มา  ของคุณแม่ 3 ท่าน เล่าเรื่องลูกและเมนูเด็ดของตัวเอง ตลอดเรื่องมีประเด็นชวนอมยิ้มมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่คุณแม่ทุกคนคงมีพฤติกรรมเดียวกัน คือ ถึงแม้ว่าจะทำอาหารไม่เก่ง แต่พอพูดถึงกับข้าวที่ทำให้ลูก มนุษย์แม่ต้องขออวดสักหน่อย ว่าอาหารที่เธอทำอร่อยเสมอสำหรับลูก ซึ่งในมุมของลูกแล้ว ก็ไม่มีอาหารที่ไหนอร่อยสู้รสมือแม่ พิสูจน์โดยการที่ทีมงานคนอร์นำเอาอาหารที่คุณแม่ทำใส่ “ปิ่นโต” ไปส่งให้ลูกถึงมือ เพียงแค่เห็นหน้าตาของอาหารก็รู้ได้ทันทีว่าใครเป็นคนทำ ยิ่งชิมรสชาติก็ยิ่งคิดถึงแม่ แต่มีเรื่องที่เซอร์ไพร์สยิ่งกว่า เมื่อเปิดปิ่นโตชั้นล่างสุดออกมา…แต่จะเล่ามากกว่านี้ก็อาจจะกลายเป็นการสปอยด์เกินไป ผู้อ่านดูเอาเองคงซึ้งกว่า

ในแง่การตลาด คนอร์เป็นเจ้าตลาดในผลิตภัณฑ์ปรุงรสแบบก้อนมานานและมีช่องว่างกับคู่แข่งอย่างมาก ขณะเดียวกันเมื่อคิดถึงผลิตภัณฑ์ปรุงรสในภาพรวมก็ต้องมีชื่อของคนอร์อยู่ในใจผู้บริโภคอย่างแน่นอน การครองตำแหน่งนี้อย่างต่อเนื่องต้องอาศัยการส่งต่อความเชื่อเรื่องการทำอาหาร ดังนั้น ชื่อแคมเปญ Flavour of Home (เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง) นี้ จึงไม่ใช่แค่การส่งอาหารที่เป็นรูปธรรมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการส่งต่อความรักและทัศนคติที่ถูกถ่ายทอดลงไปอาหารด้วย โดยมีปิ่นโตเป็นสัญลักษณ์และเครื่องมือส่งความรู้สึก ในความเป็นจริงแล้ว เมนูเด็ดของแต่ละบ้านมีสูตรเฉพาะของตัวเอง หลายครั้งก็ปรับตามความชอบของคนกิน ดังนั้นบ้านไหนที่ใช้เครื่องปรุงอะไร คนรุ่นต่อมาก็มีแนวโน้มจะเลือกใช้แบรนด์เดิมเพื่อคงเอกลักษณ์ของรสชาติเอาไว้ให้มากที่สุด

ในมุมของการสร้างแบรนด์ นี้เป็นการตอกย้ำว่าคนอร์ขอเป็นส่วนหนึ่งของการทำอาหารในครอบครัว(Home Cooking) ถึงแม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปผู้บริโภคปัจจุบันมีทางเลือกอาหารปรุงสำเร็จหลากหลายรูปแบบ แต่เมื่อนึกถึงความอบอุ่นของการทำอาหารเพื่อคนที่รักแล้วคนอร์ก็ขออยู่เคียงข้างในช่วงเวลานั้น

คลิปนี้อาจจะยาวไปสักหน่อย แต่เชื่อว่าความน่ารักอย่างเป็นธรรมชาติของความรักแม่-ลูก น่าจะตรึงใจให้ผู้ชมดูจนจบ แล้วจะยิ้มทั้งน้ำตาออกมาไม่รู้ตัว T_T

Knorr 2

Knorr

[Advertorial]

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like