เบอร์เกอร์คิง ส่งสาสน์ขอจับมือกันทำดีลพิเศษฉลองวันสันติภาพโลก 21 กันยายน เปิดเมนูเด็ด “McWhopper” ไปถึง แมคโดนัลด์ แบรนด์คู่แข่งตลอดกาล ขอความร่วมมือวางจำหน่ายเบอร์เกอร์พิเศษ
วันสันติภาพโลก (Peace Day) เป็นวันที่สหประชาชาติได้กำหนดขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ตระหนักถึงความแตกต่างของผู้คน ในปีนี้ เบอร์เกอร์คิง ขอจับมือแมคโดนัลด์ เพื่อทำแคมเปญ McWhopper นำเอาส่วนผสมของ Big Mc และ Whopper 2 เมนูเด่นของทั้งคู่มารวมกันในเบอร์เกอร์ชิ้นเดียว แม้แต่แพ็กเก็จจิ้งทั้งหมดก็ผสมผสานเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์เช่นกัน โดยเปิดร้าน Pop Up Store ขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ
การเลือกสถานที่ตั้งร้านมีความหมายอย่างมาก จากจดหมายข่าวประชาสัมพันธ์ที่ส่งโดยเบอร์เกอร์คิง ระบุว่าจะตั้งร้านนี้ที่ Atlanta เพราะอยู่กึ่งกลางระหว่างสำนักงานใหญ่ของทั้งสองแบรนด์ ที่เบอร์เกอร์คิงตั้งอยู่ที่ไมอามี่ ส่วนแมคโดนัลด์อยู่ที่ชิคาโก้ สำหรับลูกค้าที่มาทานเมนูเด็ดซึ่งจะขายเพียงวันที่ 21 กันยายนเพียงวันเดียว ไม่ต้องจ่ายค่าเบอร์เกอร์เป็นเงินแต่อย่างใด แต่ต้องเซ็นสัญญาสงบศึก
อย่างไรก็ตามดีลนี้ดูเหมือนว่าแมคโดนัลด์จะไม่ Lovin’ It กับเบอร์เกอร์คิงด้วย เพราะ Steve Easterbrook ซีอีโอ ของแมคโดนัลด์ปฏิเสธ ข้อเสนอนี้ผ่านหน้าเฟซบุ๊คของแมคโดนัลด์อย่างสุภาพ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าแฟนๆ จะชื่นชอบไอเดียของเบอร์เกอร์คิงไปซะแล้ว จนคอมเมนต์เรียกร้องให้ดีลนี้เกิดขึ้นจริง
จากสัญญาณสงบศึกเลยหลายเป็นสงครามข่าวพีอาร์ที่งานนี้เบอร์เกอร์คิงได้หน้าไปเต็มๆ ซึ่งงานนี้ต้องบอกว่าก็ต้องยกให้จริงๆ ทั้งไอเดียและ Execution ที่ทำออกมาได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ลองคลิกเว็บไซต์ที่ทำมาเพื่อแคมเปญนี้โดยเฉพาะดู mcwhopper.com แล้วจะเห็นได้ชัดเลยว่าเบอร์เกอร์คิงตั้งใจทำแคมเปญนี้จริงจังมาก แม้ว่ามันอาจจะไม่เกิดขึ้นจริง แต่ก็คุ้มค่ากับมูลค่ามีเดียที่ได้
เบื้องหลังงานชิ้นนี้เบอร์เกอร์คิงใช้บริการของเอเยนซี่ทั้งหมด 7 บริษัท ประกอบด้วย Alison Brod Public Relations,Y&R New Zealand, Code & Theory, The David Agency, Rock Orange, Turner Duckworth และHorizon
https://www.youtube.com/watch?v=e01a4-ClcTs