HomeADงดดราม่าวันแม่ KFC พาแม่เข้าเครื่องจับเท็จ แต่ตบหน้า “ลูก” อย่างจัง

งดดราม่าวันแม่ KFC พาแม่เข้าเครื่องจับเท็จ แต่ตบหน้า “ลูก” อย่างจัง

แชร์ :

KFC so Mom

ใกล้วันแม่ทีไรหลายแบรนด์พยายามทำให้ผู้บริโภคได้ซาบซึ้งกับพระคุณของ “แม่” ที่เห็นบ่อยๆมักเป็นโฆษณาหรือแคมเปญเล่าพระคุณของแม่ และชวนเรียกน้ำตาแทบซะทุกราย  แต่เห็นจะไม่ใช้กับ KFC ประเทศไทย ในปนี้ที่กลับปล่อยคลิป  “มนุษย์แม่ผู้น่ารัก KFC SO Mom”  ทำให้ใครๆก็ชวนอมยิ้มและอิ่มใจกับผู้หญิงที่ถูกเรียกว่า “แม่”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ภายในคลิปจับคู่แม่-ลูกหลายๆคู่ มานั่งใส่เครื่องจับเท็จ โดยเริ่มจากให้ลูกเป็นฝ่ายถามและแม่เป็นฝ่ายตอบ  แม้ว่าจะดูเป็นการตอบคำถามฮาๆเอาสนุกตามที่ผู้กำกับได้เตรียมไว้ แต่จริงๆแล้ว Climax อยู่ช่วงลูกเป็นฝ่ายถูกถามจากผู้กำกับเสียมากกว่า  โดยแต่ละคำถามค่อนข้างเบสิค ช่น  วันเกิดของแม่  อาหารโปรด  เป็นต้น แต่พวกเขาไม่สามารถตอบได้เลย  ลูกๆต่างรู้สึกหน้าชาเหมือนถูกตบหน้าด้วยคำถามเหล่านั้น

มิสาฐ์ องค์ศิริวัฒนา Creative Director เล่าว่า  “คลิปโฆษณาชุดนี้เป็นแนว Experiment ซึ่งต่างจากแบรนด์อื่นๆที่เป็น Story เล่าเรื่องแม่ หรือแนวซึ้งดราม่า  เราใช้เครื่องจับเท็จเป็นตัวเอ็นเตอร์เท้นท์จุดโยงเรื่องราว  และงานนี้ไม่ได้ยัด Key Message เข้าไปแบบตรงๆ และก็ไม่ได้ขายโปรดักซ์  แต่อยากให้ผู้ชม(ลูกๆ)ให้ได้คิดเอาเองว่าควรจะทำอะไรให้แม่บ้าง  แม่ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย….เพียงแค่อยากได้ยินคำว่า “รักแม่” ก็พอ”  

ผลงานโดยเอเย่นซี่  Ogilvy & Mather Bangkok   


แชร์ :

You may also like