แคมเปญ Message from the Lungs “น้ำหมึกที่สกัดจากปอดของผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด” เพื่อรณรงค์ให้เลิกสูบบุหรี่ของ สสส. โดยเอเจนซี่ บีบีดีโอ กรุงเทพ (BBDO Bangkok) คว้ารางวัลซิลเวอร์ ในสาขา Innovative ที่เทศกาลประกวดโฆษณาระดับโลก Clio Awards 2015 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นผลงานของไทยที่ได้รับรางวัลสูงสุดในงานปีนี้ และ ผลงานเดียวของไทยที่ได้รับรางวัล Innovative หลังจากที่เคยคว้ารางวัล Grand Prix ที่เทศกาลประกวดโฆษณานานาชาติ Adstars 2015 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้เมื่อเดือนสิงหาคม และมิหน่ำซ้ำยังคว้ารางวัลจากเวที Spikes Asia 2015 ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย
Message from the Lungs
[vimeo]https://vimeo.com/126220314[/vimeo]
นอกจากนี้ BBDO Bangkok ยังมีผลงานที่เรียกว่า Creative New World อีกมากมายในปีนี้ เริ่มต้นด้วย งาน Samsung Memory Recaller ซึ่งเป็น mobile application เพื่อช่วยผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์ให้จำบุคคลที่เคยรู้จักผ่านเทคโนโลยี face recognition ก็คว้ารางวัลสูงสุด Grand Prix ในสาขา Direct ที่ Adstars 2015 อีกด้วย
ต่อมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บีบีดีโอ กรุงเทพ คว้ารางวัลซิลเวอร์ในสาขา Branded Content จากผลงาน Blind Taste TV รายการตาบอดชวนชิมสุดโด่งดังทางช่องไทยรัฐทีวี และอีกหนึ่งผลงานเจ๋งไม่แพ้กัน The Painted Smile Project ของมูลนิธิ Operation Smile Thailand ที่เป็นกิจกรรมช่วยเหลือน้องปากแหว่งเพดานโหว่ให้ได้ผ่าตัด ซึ่งผลงานนี้ก็คว้ารางวัลที่ Spikes Asia 2015
BlindTaste TV
The Painted Smile Project
นอกจากในสาขา Innovative สำหรับปีนี้ ผลงาน Print หรือ สิ่งพิมพ์ ของ BBDO Bangkok โฆษณา Alex / Ramsay / Tunic ของ ยาอม Throatsils บินลัดฟ้าคว้ารางวัลโกลด์เดียวของประเทศไทย จาก Cannes Lions 2015 งานประกวดโฆษณานานาชาติที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
และรวมไปถึง ผลงาน Beach / Mountain / Waterfall ของสายการบิน AirAsia ที่ได้รับรางวัลซิลเวอร์ในงานนี้ด้วย
Beach / Mountain / Waterfall