หลังจาก Facebook อนุญาตให้ผู้ใช้งานโพสต์ภาพที่เป็นไฟล์ .gif หรือภาพดุ๊กดิ๊กมาระยะหนึ่ง และเริ่มต้นให้ Facebook Fanpage ในบางประเทศโพสต์ภาพนามสกุลนี้ได้ ล่าสุด ในประเทศไทยเริ่มเล่นมุขนี้ได้บ้างแล้ว และดูเหมือนว่าแอดมินเพจของแบรนด์ต่างๆ ก็กระโจนเข้าหาลูกเล่นใหม่นี้อย่างไม่รอช้า เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับลูกเพจ
ไอเดีย gif สุดเก๋ … เริ่มจาก ดุ๊กดิ๊ก ที่หาที่มาไม่เจอว่าใครทำเป็นคนแรก แต่โดนใจคนออฟฟิศจริงๆ เพราะถึงมื้อกลางวันทีไรต้องมีใครสักคนในกลุ่มตะโกนถาม “วันนี้กินอะไรดี” คำถามที่ดูเหมือนง่ายกลับสร้างวาระแห่งชาติให้กับกลุ่มทันที ก็เลยเอาดุ๊กดิ๊กนี้ที่มีรายชื่ออาหารจานเดียวสารพัดอย่างขึ้นมาให้เลือก ในเมื่อคิดไม่ออก ก็สุ่มเอาเถอะ
https://cldup.com/70rvxaqcDt.gif
ต่อมาก็มีเพจ “คำคมครีเอทีฟ” ทำภาพสะท้อนชีวิตแสนเศร้าของเหล่าเอเยนซี่ ที่เวลาส่งงานลูกค้าต้องคอยลุ้นว่าฟีดแบ็กที่กลับมาจะเป็นอย่างไร
https://33.media.tumblr.com/68245c5ef035e11550ff655e39cae6c5/tumblr_nv6p87bMoU1uqdkhao1_540.gif
ตามมาด้วย เอเยนซี่ RABBIT’S TALE ทำดุ๊กดิ๊กโปรโมทตำแหน่งงานในออฟฟิศ มีทั้งตำแหน่งที่ต้องการรับจริงจัง และตำแหน่งงานฮาๆ
https://media.giphy.com/media/3o85xvhayoawDU5JfO/giphy.gif
กิจกรรมสุดฮิตของชาวไทย ล๊อตเตอรี่ เลขท้ายสองตัวงวดนี้ มาลุ้นกัน
http://codesmash.net/gif/lottery.gif
สำหรับขาเที่ยว ปีหน้าไปเที่ยวที่ไหนดี
http://i.giphy.com/3o85xpTvwUgZZlOY6Y.gif
เพิ่งเรียนจบมาจะทำงานไรดีนะ จาก FJSK
https://cldup.com/1aHLrNtlIl.gif
เมื่อคุณเมา แล้วคุณจะเป็นอย่างไร
https://cldup.com/ocyqSeFSVa.gif
AIS ก็มาชวนคุณ เย็นวันศุกร์ไปไหนดี
http://i.giphy.com/3o85xoHSqLPDElanCM.gif
ดูแลสุขภาพด้วยวิธีอะไรดี จาก AIA
http://i.giphy.com/3oEduL5HjXwG8ejiF2.gif
ไทยสมายด์ ก็ชวนบินไปเที่ยว
https://www.thaismileair.com/gallery/FlyWithWE.gif
ปิดท้ายแบรนด์มอเตอร์ไซต์ A.P.Honda ที่ขนเอารถรุ่นใหญ่ Big Bike ตามกระแสมาเรียงกันให้แฟนๆ ได้เกดเลือกว่าเหมาะกับคันไหน
http://i.giphy.com/l41m1gCvJ5jpmUAE0.gif
คนไทยชอบควิซที่สุ่มบอกผลลัพธ์อยู่แล้ว เมื่อมีการโพสต์รูปที่เป็นนามสกุล .gif ขึ้นมา ก็กลายเป็นเครื่องมือสร้างควิซอย่างง่ายๆ ถูกจริตซะจริงๆ เพจต่างๆ และผู้เล่นก็คงเห่ออีกพักใหญ่ ลองมาดูกันต่อไปว่า มุขใหม่ๆ ที่จะเล่นกับรูปภาพตระกูลนี้นอกเหนือจากให้สุ่มเลือกคำตอบแล้วจะมีอะไรสนุกๆ ให้เล่นอีก และอีกไม่นานแต่ละแบรนด์ก็คงทะยอยออก gif มาเป็นสีสันของการตลาดกับผู้บริโภคอย่างแน่นอน