Happy เปิดตัวอินเทอร์เน็ต 4G เพื่อแนะนำให้ลูกค้าระบบเติมเงินหันมาใช้งาน 4G เพื่อความรวดเร็วแบบเต็มสปีดมากยิ่งขึ้น ผ่านแคมเปญที่ผสานการใช้สื่อทั้ง “ออนไลน์-ออนกราวนด์” ภายใต้แนวคิด “The Slow Crisis” โชว์พลัง 4G ขจัดความเชื่องช้าของอินเตอร์เน็ต
โดยครั้งนี้ Happy ได้นำ “หอยทาก” ที่เป็นเสมือนตัวแทนของความเชื่องช้า เข้ามาใช้มาเป็นตัวชูโรงด้วยจุดมุ่งหมายที่ต้องการให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ 4G จาก Happy จึงเกิดเป็นแคมเปญ “The slow crisis วิกฤติทากยักษ์ถล่มเมือง” ที่ต้องการสื่อถึงความช้าของอินเทอร์เน็ตที่กำลังคลืบคลานเข้ามา ซึ่งทางเดียวที่จะทำลายวิกฤติครั้งนี้คือความเร็ว 4G จาก Happy
แคมเปญเริ่มด้วยการสร้างกระแสวิกฤติความเชื่องช้า ด้วยการปล่อย “หอยทาก” ไปโลดแล่นผ่าน Online Influencer ที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เล่าเรื่องราวความช้าในหลากหลายรูปแบบพร้อมติดแฮชแท็ก #หอยทากบุก ก่อนจะคลี่คลายความสงสัยในโลกโซเชียลด้วยการเผยโฉม “ฮีโร่ 4G” ตัวแทนความเร็วจากแฮปปี้ ในสื่อ Facebook ของแบรนด์เอง ไปจนถึงโฆษณา creative banner บนเว็บไซต์ต่างๆ
เมื่อมีการสร้างกระแสบนออนไลน์แล้ว กิจกรรมที่รับลูกต่อมาคืองานอีเว้นท์ ที่เปิดให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัส “หอยทากยักษ์” ตัวเป็นๆ ผ่านกิจกรรมออนกราวนด์กันที่หน้าโรงภาพยนตร์ SF สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมเปิดตัว “ฮีโร่ 4G” ท้าชาวแฮปปี้มาปราบหอยทากยักษ์ ความสดใหม่ของกิจกรรมนี้คือ การสร้างประสบการณ์แบบ interactive ให้คอเกมส์ทุกวัยมาร่วมยิงถล่มทากยักษ์ผ่านมือถือที่ใช้อินเทอร์เน็ต 4G ให้สำเร็จภายในเวลาที่กำหนด
และถ้าใครไม่ถนัดแนวบู๊ก็มีกิจกรรมสายแบ๊วให้ร่วมเล่น เพียงแค่ถ่ายรูปคู่กับทากยักษ์ โชว์ลีลาสุดจี๊ดพร้อมอัพลงโซเชี่ยลมีเดียและแฮชแท็ก ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลเช่นกัน ปิดท้ายด้วยบูธอัพเกรดซิมจาก 3G ให้กลายเป็น 4G เร็วเต็มสปีดกว่าที่เคย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่อยอดในรูปแบบของเกมออนไลน์ สำหรับคนที่ไม่ได้ไปที่วันงานก็ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจพิชิตทากยักษ์ เอาความเร็วคืนมาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย
เรียกได้ว่า แคมเปญนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของแบรนด์แฮปปี้ ที่ทดลองขยายสโคปของการสื่อสาร ผ่านการเล่าเรื่องแบบ trans-media บูรณาการทั้งสื่อออนไลน์ และออนกราวด์เข้าด้วยกันแบบ 360 องศา ทำให้เข้าถึงคนในโลกออนไลน์กว่า 1.5 ล้านคน โซเชียลคลิปวิกฤตการณ์ #หอยทากบุก มีผู้ชมกว่า 3 แสนครั้ง สร้างตัวเลข engagement ผ่าน like , comment ,share กว่า 2 แสนครั้ง ตลอดจนมีผู้เข้าร่วมสนุกผ่านกิจกรรมฆ่าทากยักษ์ที่โรงภาพยนตร์ SF และเกมออนไลน์รวมกันแล้วกว่า 3 หมื่นครั้ง
[Advertorial]