‘เรื่องเงิน เรื่องง่าย’ สโลแกนที่ถูกย้ำจนเป็นที่จดจำมานาน และ ในปีนี้กรุงศรีตอกย้ำการทำเรื่องต่างๆให้ง่ายขึ้นอีก ผ่าน Key message ‘ทำชีวิตให้ง่าย’
ธนาคารกรุงศรีตอกย้ำจุดยืนการทำทุกอย่างให้เป็นเรื่องง่ายตามสโลแกน “กรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย” ผ่านโลกออนไลน์ด้วยไวรัลคลิป “Life Hacks by Joke – บร๊ะเจ้า โจ๊ก โชว์บร๊ะลานุภาพ เสกเรื่องยากเป็นเรื่องง่าย ใน 3 นาที”แคมเปญ ที่แนะนำวิธีที่จะ “ทำให้ชีวิตง่าย” ในสถานการณ์หรือปัญหาสุดฮิตที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยเจอ เช่น ทวงหนี้เพื่อน เคล็ดลับซ่อนเงินจากภรรยา แก้เผ็ดคนชอบแซงคิว และ วิธีเรียกแท็กซี่ ผ่านไอดอลสุดฮา บร๊ะเจ้าโจ๊ก หรือ โจ๊ก โซคูล นั้นเอง
จุดเด่นของคลิป Life Hacks by Joke นอกจากบร๊ะลานุภาพแห่งบร๊ะเจ้าโจ๊กที่ทำให้มีผู้ชมกว่าแสนวิวตั้งแต่วันแรกที่ปล่อยคลิปแล้ว เนื้อเรื่องยังหยิบยกเอาปัญหาของสังคมมาเหน็บแนมได้อย่างสนุก น่าขบขัน พร้อมแนะนำทางออกให้ได้อย่างง่ายๆ ซึ่งทำล้อไปกับ Key Message หลักของแคมเปญ และสะท้อนถึงแบรนด์กรุงศรีที่เป็นผู้ช่วย “ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น” ซึ่ง Life Hacks ชุดนี้ยังเป็นรูปแบบ Evergreen Content ซึ่งหมายถึง เป็นคอนเทนท์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงและไม่มีวันหมดอายุ
โดยก่อนหน้านี้ทางกรุงศรีก็ได้เปิดตัวแคมเปญ Corporate ด้วยหนังโฆษณา 15 วิ 2 เรื่อง ชื่อว่า “จีบ”และ “แต่งงาน” ที่ผู้ชมจำนวนมากต่างชื่นชอบและจดจำได้ เนื่องจากโฆษณาเล่าเรื่องง่ายๆผ่าน คำที่สั้นกระชับ ใช้คำพูดน้อย และด้วยวิธีการสื่อสารที่ง่ายๆแบบนี้แหละ ที่ทำให้คนดูอดอมยิ้มหรือแม้แต่หัวเราะออกมาดังๆไม่ได้ และคำว่า “โอเคจบ”(ในเรื่องจีบสาว) ก็กลายเป็นคำฮิตในโลกโซเซี่ยล
https://www.youtube.com/watch?v=6gNxLkxyJ4U
https://www.youtube.com/watch?v=zSTyMvjwdPA
“จะดีกว่าไหม ถ้าทุกอย่างมันจะง่ายขึ้น แค่เปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนวิธีทำ จากความยุ่งยากที่เคยชิน”
ทำชีวิตให้ง่าย
กรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย
[Advertorial]
[xyz-ihs snippet=”LINE”]