หลังจาก Facebook ปรับวิธีการเล่นคอนเทนท์วิดีโอใหม่ ให้กลายเป็น AutoPlay จนกลายคนถึงกับรำคาญ แล้วควานหาวิธีปิด AutoPlay กันยกใหญ่ ล่าสุด มีครีเอทีฟหัวหมอเล่นกับการสถานการณ์นี้ แล้วพลิกกลายเป็นสื่อสารไอเดีย ออกมาในรูปแบบโฆษณาเงียบ สะท้อนความอบอุ่นของ Sounds of Home
โฆษณาชุดนี้เป็นของแบรนด์ Century 21 ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ สร้างสรรค์โดยเอเยนซี่ Sleek Machine โดยคิดบนพื้นฐานที่ว่าเมื่อโพสต์วิดีโอลงบนเฟซบุ๊ก วิดีโอจะเล่นเองอัตโนมัติ แต่ไม่มีเสียงโฆษณาทั้ง 4 คลิปนี้ จึงมีซับไตเติ้ลขึ้นข้อความ โดยเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่บ้าน เช่น ทอดเบคอน, เด็กเล่น, เสียงโมบาย หรือว่ากำลังเล่นกีตาร์อยู่ แล้วบอกว่าวิดีโอที่เล่นบนเฟซบุ๊กเหล่านี้ไม่มีเสียง ถ้าอยากฟังเสียงก็ต้องคลิก ดังนั้นคุณควรไปฟังเสียงจริงๆ จากที่ “บ้าน” จะดีกว่าไหม แล้วก็ชี้ชวนให้คลิกเว็บไซต์
Geico’s “Unskippable” เป็นโฆษณาที่หลีกหนีข้อจำกัดของยูทูบจนประสบความสำเร็จมาแล้ว หลังจากนั้นก็มีความพยายามใหม่ๆ ที่จะต่อสู้กับกฎ กติกาของโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ แล้วพลิกกลับเป็นโอกาส ความน่าสนใจของโฆษณาเหล่านี้ก็คือการมองเห็นความคับข้องใจของผู้ชมโฆษณาแล้วพยายามจะฝ่าข้อจำกัดนั้นๆ เพื่อทำให้แบรนด์เป็นที่พึงพอใจมากที่สุด
https://www.youtube.com/watch?v=elr1Sb9KVY0
https://www.youtube.com/watch?v=Wxf5j4i8xW0
https://www.youtube.com/watch?v=F4qBAhuVydw
https://www.youtube.com/watch?v=0yY94PkLFug