HomeBrand Move !!การท่องเที่ยวไทยทำเก๋ บุกตลาดตะวันออกกลางด้วย 7 บล็อกเกอร์สาวสุดเป๊ะ ในแคมเปญ #777inThailand

การท่องเที่ยวไทยทำเก๋ บุกตลาดตะวันออกกลางด้วย 7 บล็อกเกอร์สาวสุดเป๊ะ ในแคมเปญ #777inThailand

แชร์ :

777รูปเปิด

นับตั้งแต่เดือนมกราคม – มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย 286,581 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว 18,307 พันล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของรายได้ที่ได้จากการเดินทางของเช้าต่างชาติมาในประเทศไทย โดยพฤติกรรมการเดินทางของคนกลุ่มนี้มักเดินทางมาแล้วใช้เวลานานตั้งแต่ 10-14  วัน และมียอดใช้จ่ายสูง จากการพาครอบครัวใหญ่มาพร้อมกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพื่อเชิญชวนให้กลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาเที่ยวที่ประเทศไทย โดยเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ นอกเหนือจากเมืองใหญ่อย่าง กรุงเทพ และเชียงใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงจับมือกับ สายการบินเอทิฮัด จัดโครงการ “7 Bloggers, 7 Days, 7 Destinations in Amazing Thailand” นำ 7 บล็อกเกอร์ชั้นนำด้าน ไลฟ์สไตล์, แฟชั่น และอาหาร ประกอบด้วย Aiisha Ramadan, Najla Kaddour, Sheida Babareza, Laura Baruda, Teresa Irena Karpinska, Karen Mclean และ Shereen Mitwalli มาท่องเที่ยวเมืองไทย ทั้งหมด 7 เส้นทาง ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกัน ได้แก่ เส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย-กรุงเทพฯ เส้นทางกระบี่-กรุงเทพฯ เส้นทางกรุงเทพฯ-ภูเก็ต เส้นทางกรุงเทพฯ-เกาะสมุย-เกาะพะงัน เส้นทางจันทบุรี-ตราด-กรุงเทพฯ เส้นทางกรุงเทพฯ-สมุทรสงคราม-ราชบุรี เส้นทางกรุงเทพฯ-ตรัง-กระบี่ เพื่อนำเอาประสบการณ์การท่องเที่ยวไปเผยแพร่ต่อในโลกออนไลน์ เป็นแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวตะวันออกกลางได้มาสัมผัสความสวยงามของประเทศไทยในแง่มุมที่มีสีสันมากขึ้น

777_1

อินไซต์ของคนในกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ใช้โทรศัพท์มือถือตลอดเวลา รวมทั้งอินเทอร์เน็ตก็เป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ผู้คนจึงเสพสื่อออนไลน์กันอย่างมาก โดยแอปพลิเคชั่นเด่นๆ ก็เช่น SnapChat, Instagram, Facebook ในแคมเปญนี้ Brand Buffet ได้มีโอกาสเข้าร่วมดินเนอร์ในคืนเลี้ยงส่งสาวๆ ทั้ง 7 พบว่าพวกเธอถ่ายคลิปสั้นๆ อัพโหลดลง SnapChat หรือถ่ายภาพสวยๆ โพสต์ลง Instagram ตลอดเวลา และแต่ละรูป ต้องบอกว่าแต่ละนาง “เป๊ะเวอร์”

777_4

พิสูจน์ด้วยตัวเองโดยเสิร์ช # 777inThailand มีรูปภาพสวยๆ อีกมากมาย และยังบ่งบอกถึงอิทธิผลทางความคิดที่พวกเธอมีกับผู้บริโภคเป้าหมาย เพราะเวลาผ่านไปไม่นานก็มีคนเข้ามากดไลค์กันกระหน่ำ พาให้ภาพสวยๆ จากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยไปปรากฏอยู่ในสายตานักท่องเที่ยวตะวันออกกลางตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการส่งเสริมภาพลักษณ์กับกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่อายุ 21-35 ปี  ทั้งมุมมองเรื่องของวัฒนธรรม, วิว, สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ, มิตรภาพ, การบริการ หรือแม้แต่อาหาร 

777_2

777_3


แชร์ :

You may also like