ไทย แอร์เชีย (Thai AirAsia) เปิดตัว ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราหนุ่มยอดนิยมของคนไทย ให้เป็น Brand Ambassador 3 ปีซ้อน พร้อมกับปล่อยโฆษณาชุดใหม่ “แอร์เอเชียบินคุ้ม คุณภาพครบ ตอน Love Story…นายลั้ลลา วิ่งตามหาหัวใจ”
ผู้บริหารทางสายการบินไทยเอเชีย อธิบายกับ Brand Buffet ถึง สาเหตุของการใช้ ณเดชน์ เป็นBrand Ambassador ต่อเป็นปีที่ 3 ว่า เราใช้ณเดชมาเป็นพรีเซนเตอร์มาแล้ว 2 ปี ผลตอบรับดีมาก ทำให้แบรนด์แข็งแกร่งมากขึ้น จากผลสำรวจ Brand Health Tracking 85% เห็นด้วยว่าณเดชน์ทำให้อยากบินกับสายการบินแอร์เอเชีย และ 100% เห็นด้วยว่าณเดชน์เหมาะสมกับการเป็นพรีเซนเตอร์ของสายการบินแอร์เอเชีย
“ส่วนในกรณีณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์ในหลายโปรดักซ์ พรีเซนเตอร์ดังๆมีงานเยอะมัน คือ ความฮิต (Popularity) พวกเขาต้องมีภาพออกมาทางสื่อเยอะ เช่นเพลงฮิต เราก็ต้องเห็น เราต้องได้ยินอยู่ตลอด ช้ำไม่ช้ำไม่เป็นไร แต่เราต้องทำให้เค้า associcate กับแบรนด์ให้เราได้ ส่วนในธุรกิจของแอร์ไลน์ ก็ยังไม่มีใครใช้ด้วย จึงทำให้แบรนด์เราโดดเด่นขึ้นมา”
โฆษณาชุดใหม่ “แอร์เอเชียบินคุ้ม คุณภาพครบ ตอน Love Story…นายลั้ลลา วิ่งตามหาหัวใจ” ร่วมทำกับ Ogilvy & Mather Bangkok ภายใต้คอนเซ้ปต์ บินคุ้ม คุณภาพครับ ขยี้เรื่อง “ความตรงต่อเวลาสายการบิน” ขณะคู่แข่งในตลาดยังเพลี้ยงพล้ำจุดนี้อยู่เสมอ Execution โฆษณา 45 วินาที เล่าเรื่องง่ายๆขายของแบบตรงๆ เล่าผ่าน ณเดชน์ (พระเอก)ต้องวิ่งตามหานางเอกในสนามบิน เหมือนหนังเกาหลี แต่กลับจบหักมุมไม่ Happy Ending เหมือนหนังเกาหลีตามสูตร นอกจากนี้ยังแทรกเรื่องแมสเสส ความปลอดภัย และ มีเส้นทางครอบคลุมหลายเส้นทาง เข้าไปอีกด้วย ซึ่งเป็นปัจจัยการในการเลือกบริการของผู้บริโภคที่รองลงมาจากเรื่อง “ราคา”
ลุ้นตามหาหัวใจไปกับณเดชน์ลุ้นตามหาหัวใจไปกับณเดชน์…วันนี้!เพราะคุณคือคนสำคัญ เราจึงมุ่งมั่นในความตรงต่อเวลา ใส่ใจในความปลอดภัย ให้คุณได้เลือกจุดหมายที่หลากหลาย แล้วบินไปตามฝัน บินคุ้มคุณภาพครบ…แอร์เอเชีย #AirAsiaThailand
Posted by AirAsiaThailand on Monday, September 21, 2015
“ช่วง Hi Season ของธุรกิจการท่องเที่ยว คือเริ่มต้น ตุลาคม – พฤษภาคม ดังนั้นเราต้องปล่อยโฆษณาตั้งแต่เดือนกันยายนเพราะผู้คนเริ่มต้นวางแผนการท่องเที่ยว ชวนเพื่อน ลางาน และเราก็จะยิ่งโฆษณาไปถึงปลายเมษายนหรือต้นพฤษภาคม”