บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เดินหน้าเปิดตัวโครงการทาวน์โฮมสำหรับคนเมืองยุคใหม่ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว ภายใต้แบรนด์ “อาร์เด้น” ทาวน์โฮมฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยวคุณภาพเยี่ยม โดดเด่นด้วยดีไซน์อย่างมีอัตลักษณ์ ใกล้ชิดธรรมชาติมากยิ่งขึ้นด้วยต้นไม้ใหญ่เขียวขจี
พร้อมเพิ่มคุณภาพชีวิตที่เหนือระดับด้วยการจัดระบบวิศวกรรมไฟฟ้าลงใต้ดินทั้งโครงการ รองรับการขยายตัวของครอบครัวคนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชั่นที่ครบครัน พร้อมเพิ่มพื้นที่การใช้ชีวิตที่มากกว่า ชูจุดเด่นอยู่บนทำเลศักยภาพใจกลางเมืองเชื่อมต่อย่านธุรกิจสำคัญ พร้อมโชว์ความสำเร็จได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม กวาดยอดขายแล้วกว่า 1,000 ล้านบาทในไตรมาสเดียว
Arden มาพร้อมกับสโลแกน Arden Live Imagination โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกตารางนิ้ว เริ่มตั้งแต่ภายนอกตัวอาคารที่เน้นรูปทรงสี่เหลี่ยม จบมุมทรงแหลม (Taper Façade) ส่งเสริมให้เกิดเป็นรูปทรงเรียบง่ายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะลักษณะ (Time less Iconic Form) มีการใช้โทนสีเทาและสีไม้ตัดกัน เพิ่มความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติและยังขับสีเขียวของต้นไม้อีกด้วย ทางโครงการกำหนดให้ระบบวิศวกรรมไฟฟ้าโครงการทั้งหมดลงใต้ดิน เพื่อทัศนียภาพที่ปลอดโปร่ง ปราศจากเสาไฟ และสายไฟรกสายตา
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทวางแผนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เพื่อมุ่งขยายฐานการดำเนินธุรกิจให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ตอบรับทุกความต้องการและครอบคลุมทุกเซกเมนต์อย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างความยั่งยืนของธุรกิจ และด้วยมองเห็นถึงช่องทางการตลาดของตลาดแนวราบที่ยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดทาวน์โฮมสำหรับคนเมืองยุคใหม่ที่อยู่บนโลเคชั่นใกล้ศูนย์กลางใจกลางเมือง ซึ่งมีกลุ่มเป้าหลายหลัก คือ กลุ่มเรียลดีมานด์ เป็นกลุ่มที่มีความต้องการพื้นที่ในการอยู่อาศัยมากขึ้น แต่ต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางและอยู่ใกล้ๆ เมือง จึงทำให้โครงการที่พักอาศัยประเภททาวน์โฮมฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยวเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากสำหรับลูกค้าที่กำลังสร้างครอบครัวใหม่แต่ยังต้องการใช้ชีวิตทันสมัย มีความเป็นส่วนตัว และความสะดวกสบาย ปลอดภัย รวมถึงมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขึ้นและใกล้ชิดธรรมชาติ
อนันดาฯ จึงพัฒนาทาวน์โฮมขึ้นมาเพื่อสร้างความแตกต่างของตลาดที่อยู่อาศัยให้ตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการทาวน์โฮมสำหรับคนเมืองยุคใหม่ ภายใต้แบรนด์ “อาร์เด้น” บน 3 ทำเลศักยภาพ “พระราม 3 พัฒนาการ และ ลาดพร้าว 71” จำนวน 294 ยูนิต มูลค่ารวม 3,042 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้รุกพัฒนาโครงการแนวราบประเภททาวน์โฮมเป็นครั้งแรก และด้วยการพัฒนาสินค้าที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่กำลังขยายครอบครัวเป็นอย่างดี อยู่บนทำเลศักยภาพ รวมถึงการออกแบบที่แตกต่างแต่ลงตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ Live Imagination ที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต พร้อมด้วยฟังก์ชั่นที่ครบครัน ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทสามารถสร้างยอดขายได้แล้วกว่า 1,000 ล้านบาท จำนวน 101 ยูนิต คิดเป็น 72% ของเป้าหมายทั้งปีที่ได้ตั้งไว้ โดยโครงการที่ได้รับการตอบรับดีที่สุดคือ โครงการ อาร์เด้น พัฒนาการ มียอดขาย 502 ล้านบาท รองลงมา คือ โครงการ อาร์เด้น พระราม 3 มียอดขาย 400 ล้านบาท และสุดท้ายคือ โครงการ อาร์เด้น ลาดพร้าว 71 มียอดขาย 98 ล้านบาท ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี
ด้วยความโดดเด่นด้านทำเลที่ตั้งของโครงการ อาร์เด้น ทั้ง 3 ทำเล โดยเฉพาะทำเลพระราม 3 ในปัจจุบันถือว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลทองของกรุงเทพฯ เพราะจุดเด่นของทำเลพระราม 3 นั้น นอกจากจะอยู่ใกล้ย่านใจกลางเมืองสาทร และสีลมแล้ว ยังรายล้อมไปด้วยโครงข่ายเส้นทางคมนาคมที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นทางด่วน ถนนวงแหวนรอบนอก ส่วนต่อขยายเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส รถเมล์ด่วนบีอาร์ที ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ฯลฯ สามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ได้มากมาย อีกทั้งยังเดินทางสะดวกสบายสามารถเข้าสู่ใจกลางเมืองในเขตพื้นที่เศรษฐกิจอย่างสีลมและสาทรได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างครบครัน ใกล้เซ็นทรัล พระราม 3 เทสโก้โลตัสพระราม 3 สีลมคอมเพล็กซ์ และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยาสำนักงานใหญ่ เอ็มไพร์ทาวน์เวอร์ เป็นต้น รวมไปถึงการพัฒนาโครงการในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมลูกค้ายุคใหม่ อาทิ โครงการคอมมูนิตี้มอลล์ก็เริ่มมีให้เห็นมากขึ้น ขณะที่แนวโน้มราคาที่ดินในทำเลพระราม 3 ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากที่ดินว่างเปล่าหายากขึ้นและส่วนใหญ่เป็นที่ดินติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบกับมีข้อจำกัดของผังเมืองในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย ส่งผลให้ราคาซื้อขายที่ดินในย่านนี้มีแนวโน้มขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำเลพระราม 3 จึงเป็นทำเลทองอีกหนึ่งทำเลที่ผู้ประกอบการต่างให้ความสนใจที่จะเข้าไปพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง
โดยอาร์เด้นพัฒนาการ มีทั้งหมด 159 ยูนิต และ อาร์เด้นลาดพร้าว 71 มีทั้งหมด 67 ยูนิต ซึ่งทั้ง 2 ทำเล มีเฉพาะแบบบ้าน Type M ส่วนอาร์เด้น พระราม 3 มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ Type M มี 62 ยูนิต และ L มี 6 ยูนิต
Type M: Mist ทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม. ขนาด 3ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ โดดเด่นด้วยชั้นลอยด้านหน้าบ้าน สูงกว่า 3.2 เมตร พร้อมห้อง Living room ให้สัมผัสธรรมชาติอันโปร่ง โล่ง สบาย ไม่แออัด ด้วยเพดานสูงกว่า 4.7 เมตร เหมาะแก่การใช้เวลาร่วมกันของทุกคนในครอบครัว ห้อง Master Bedroom เต็มอิ่มกับการพักผ่อนในสเปซขนาดใหญ่ Style Penthouse เต็มพื้นที่บนชั้น 3 พร้อมระบบไฟฟ้า 3 เฟสเพื่อความเสถียรของกระแสไฟฟ้าภายในบ้าน ในราคา 7.7 – 12.9 ล้านบาท
Type L: The Green River ทาวน์โฮม 4 ชั้นครึ่ง หน้ากว้าง 6.6 เมตร พื้นที่ใช้สอย 330 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ที่จอดรถ โดดเด่นด้วยพื้นที่ห้อง Living room มาพร้อมห้องเพดานสูง 5.4 ม. เพิ่มความโปร่ง โล่ง สบาย และอากาศถ่ายเทได้ พร้อมการจัดวางฟังก์ชั่นที่ลงตัว ควบคุมด้วยระบบ Home Automation ทั้งหลัง และห้อง Master Bedroom สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ยกระดับชีวิตให้พิเศษขึ้น ด้วยสเปซอันโปร่งสบาย พร้อม Walk-in Closet ห้องน้ำแบบ Private deck & pool ในตัว ในราคา 29.9 – 35 ล้านบาท
“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า แนวโน้มการเติบโตของตลาดที่อยู่อาศัยประเภททาวน์โฮม ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีเส้นทางการคมนาคมที่สะดวกสบาย ยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโครงการทาวน์โฮม อาร์เด้น ทั้ง 3 โครงการและ 3 ทำเล ดังกล่าวคาดว่าจะเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ทาวน์โฮมใหม่ที่จะเป็นกลยุทธ์สำคัญของอนันดาฯ ในการสร้างความแตกต่างของตลาดที่อยู่อาศัยเพื่อตอบรับทุกความต้องการของลูกค้าและเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัยที่สร้างแรงบันดาลใจ เหมือนดังคอนเซ็ปต์ Live Imagination” นายชานนท์ กล่าว