เป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของค่ายมือถือ ที่อยากดึงลูกค้าให้อยู่ในเครือข่ายของตัวเองให้มากขึ้น และดูเหมือนว่าจะมีลูกเล่นต่างๆ นานา จะถูกงัดมาใช้กันอย่างเต็มที่ ล่าสุดมีแคมเปญหนึ่งจาก ดีแทค น่าสนใจไม่น้อย กับคลิปที่ชื่อว่า คุณเคยรู้มั้ยว่า…พ่อกับแม่ “รักกัน” ได้ยังไง
โฆษณาชิ้นนี้ต้องบอกว่าตรงตามวัตถุประสงค์ทางการตลาดที่แบรนด์ต้องการ คือ ดึงลูกค้าเดิมมาเป็นกระบอกเสียง ชัดชวนลูกค้าใหม่ ซึ่งเป็นคนใกล้ตัว ซึ่งเมื่อคนรักกันได้มาอยู่ค่ายเดียวกันแล้ว ดีแทค ก็จะนำเสนอสิทธิพิเศษให้กับทั้งผู้แนะนำและลูกค้าใหม่ เรื่องราวเล่าผ่านครอบครัว 3 ครอบครัว ที่คุณพ่อคุณแม่บอกถึงอดีตตั้งแต่ตอนเจอกัน จนมาถึงปัจจุบันที่มีลูกแล้ว และกระตุ้นผู้ชมโดยบอกว่า การที่คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน จนกลายเป็นเรื่องราวดีๆ ดังที่เป็นในตอนนี้
สำหรับสิทธิพิเศษที่ทั้งลูกค้าเก่าที่ชักชวนลูกค้าใหม่ให้เข้ามาอยู่ในครอบครัวดีแทค และลูกค้าใหม่ที่ย้ายค่ายมานั้น ติดตามรายละเอียดได้จาก http://www.dtac.co.th/en/campaign/referral