เพราะว่ารายได้ของกลุ่ม Time Inc ลดลง 6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของไตรมาสที่ 2 ของปีที่ปีแล้ว กับปีนี้ และในภาพรวมยังถือว่ารายได้ลดลง 9% นิตยสาร People Magazine ในเครือของ Time Inc เลยต้องหาหนทางสร้างรายได้ใหม่ๆ โดยเลือกที่จะเปิด Online Store จากสินค้าที่กองบรรณาธิการเลือกสรรแล้ว
People Magazine มีฐานผู้อ่านจำนวนมาก และได้รับความเชื่อถือในสินค้าแฟชั่น และไลฟ์สไตล์ กองบรรณาธิการจะเป็นผู้เลือกสินค้าที่วางจำหน่ายภายในเว็บไซต์ ปัจจุบันเริ่มต้นที่จำนวน 150 ไอเท็ม จาก 18 แบรนด์พันธมิตร เมนูทางเข้าสู่ Online Store ของ People Magazine อยู่ที่เมนูหลักของเว็บไซต์ปกติ เมื่อกดเข้าไปจะพบกับหน้าตาเว็บไซต์ e-commerce แบบเต็มรูปแบบชื่อว่า People Shop
Jess Cagle บรรณาธิการบริหาร ของ People Magazine และ Entertainment Weekly กล่าวว่า “สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดในตอนนี้สำหรับสื่ิอสิ่งพิมพ์คือประคับประคองต่อไป มันยังคงความสำคัญอยู่ อย่างไรก็ตามการเติบโตเห็นได้ชัดเจนในพื้นที่ ดิจิตอล, วิดีโอ, โทรทัศน์, อี-คอมเมิร์ซ รวมทั้งโมบายล์ และนั่นก็สิ่งที่เรากำลังมองหา ทั้ง People Magazine และ Entertainment Weekly ต่างก็เป็นจุดเริ่มต้น และการเริ่มต้นที่ดีจะชี้นำโลก ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่เราจะต้องยกระดับแบรนด์ทั้งสองนี้อย่างชาญฉลาด”
อย่างไรก็ตามการที่สื่อเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าเองเป็นสิ่งที่ผิดธรรมชาติอย่างมาก เพราะจะเกิดข้อกังขาในเรื่องความโปร่งใส จึงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยค่อยเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยนักในธุรกิจสื่อ People Magazine ก็ทราบดีถึงข้อนี้ จึงไม่ใส่ปุ่ม Shop Now เข้าไปในบทความเลย แต่เลือกที่จะแยกหน้าเพจที่นำไปสู่การซื้อออกมาต่างหาก
ก็คงต้องรอดูก่อนไปว่า People Magazine หันมาหาทางออกด้วยวิธีนี้แล้วจะเวิร์คไหม เพราะถ้าหากว่ารายได้เป็นไปได้สวย สื่ออื่นๆ ในเครือ Time Inc คงแห่มาใช้วิธีการเดียวกันนี้แน่ๆ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เป็นการสะท้อนภาพการขับเคลื่อนของสื่อได้อย่างชัดเจนว่า ตอนนี้สื่อสิ่งพิมพ์กำลังมองหาโมเดลเพื่อเอาตัวรอดในยุคที่ผู้บริโภคหันไปเสพสื่อดิจิตอล ขณะเดียวกัน สื่อเว็บไซต์ในต่างประเทศก็เผชิญหน้ากับศัตรูตัวฉกาจอย่าง Ad Block