หากนึกถึงอาหารเช้า “โจ๊ก” คงเป็นเมนูอันดับต้นๆในหัวของใครหลายคน แต่ปัจจุบันก็มีตัวเลือกสำหรับอาหารเช้าเพิ่มขึ้นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข้าว นม ขนมปัง หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่ม จึงทำให้เจ้าตลาดโจ๊กกึ่งสำเร็จรูปอย่าง คนอร์ คัพโจ๊ก (Knorr Cup Jok) ปรับเกมส์ใหม่ออกโปรดักซ์รสชาติใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าและมัดใจลูกค้าเก่าให้ติดหนึบ ตัวอย่างล่าสุด เกาะกระแสความนิยมอาหารญี่ปุ่นเปิดตัว “โจ๊กรสทะเลสไตล์ญี่ปุ่น” เน้นด้วยเครื่องทั้งปูอัด สาหร่ายวากาเมะแท้ๆ และน้ำซุปกลมกล่อมสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติของญี่ปุ่นแท้ๆ
ขณะที่การสื่อสารไปยังผู้บริโภคโดยเล็งเป้าไปยังกลุ่มแม่และลูก คนอร์ คัพโจ๊ก เลือกใช้กลยุทธ์ดิจิตอลผ่านวีดีโอคลิปออนไลน์ชื่อว่า ทาโกะยากิโจ๊กลาวา นำเอาโจ๊กธรรมดามาสร้างสรรค์ให้เป็นเมนูสุดพิเศษอย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆด้วยโจ๊ก
https://www.youtube.com/watch?v=cl_Gzi7pI7Y
จุดเด่นของคลิปโฆษณาชุดนี้ นอกจากแต่ละฉากที่ทำให้น่าติดตามชมและน้ำลายส่อแล้วยังสามารถผสมผสานคลิปสอนทำอาหารกับโฆษณาเข้าไว้ด้วยกันอย่างแนบเนียน จนผู้บริโภคไม่รู้สึกยัดเยียด มิหนำซ้ำ ทาโกะยากิโจ๊กลาวา ทำให้ผู้ชมท้องร้องจ๊อกๆไปตามกัน
คลิปนี้เป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์รุกดิจิตอลของ คนอร์ คัพโจ๊ก ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ตัวอย่างเช่น “โจ๊กที่โลกรอ” เมื่อตอนกลางปี เพื่อสร้างกระแส “โจ๊กที่ใช่ กินกับอะไรก็อร่อย” ให้ผู้บริโภคเติมท็อปปิ้งต่างๆ ลงบนโจ๊ก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากผู้บริโภคและเน็ตไอดอลที่ลุกขึ้นมาทำโจ๊กหน้าต่างๆ โพสโชว์กันมากมาย
ดูสูตรการทำ ทาโกะยากิโจ๊กลาวา และ เมนูแปลกใหม่ๆอีกมากมายด้วยโจ๊กติดตามที่นี่