เป็นที่ทราบกันดีว่า ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สังคมไทยจะเปลี่ยนไปเป็นสังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) ทำให้การให้ความสำคัญต่อการดูแลคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในอนาคตเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง SCG จึงไม่หยุดนิ่งคิดค้นและผลิตสินค้าและบริการเพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมมาโดยตลอด และเมื่อมองถึงอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้น จึงพัฒนาสินค้านวัตกรรมเพื่อผู้สูงอายุ (SCG Eldercare Solution) เพื่อให้ผู้สูงอายุมีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีชีวิตที่สะดวกสบายและปลอดภัยโดยไม่ต้องมีความกังวล
เพื่อทำให้วิสัยทัศน์ของ SCG ตลอดจนโปรดักท์ต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น SCG ส่งภาพยนตร์โฆษณา Note of Care บอกเล่าเรื่องราวความรักความผูกพันระหว่างแม่และลูกชายผ่านการเขียนความห่วงใยในโน้ตที่ลูกชายเขียนถึงคุณแม่ และติดไว้ตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน ระหว่างที่เขาต้องไปทำงานต่างประเทศ และแม่ต้องอยู่ที่บ้านลำพัง ลูกชายจึงอยากมั่นใจว่าระหว่างที่เขาไม่อยู่ แม่ก็สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนมีตนเองคอยดูแลอยู่ข้างๆเสมอ ลูกชายจึงได้จัดเตรียมนวัตกรรมต่างๆ เพื่อผู้สูงอายุ ทั้งเรื่องเล็กๆ เช่น บรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับอาหาร อุ่นร้อนได้ ไปจนถึงสินค้าที่ออกแบบมาคู่บ้าน อย่างราวจับทรงตัวเพื่อความปลอดภัย SCG Eldercare Solution หรือนวัตกรรมล้ำๆ ระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติ SCG Eldercare Solution ตลอดทั้งเรื่องที่นำเสนอสินค้า Innovation แต่เป็นโฆษณาที่อบอวลด้วยความรัก ความผูกพันของครอบครัว ดูแล้วชวนให้นึกถึงคุณพ่อ-คุณแม่ สอดคล้องกับอุดมการณ์ของ SCG ที่มุ่งมั่นในความเป็นเลิศ ควบคู่กับเชื่อมั่นในคุณค่าของคน และถือมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคม
อย่างไรก็ตามนวัตกรรมที่หยิบมาเป็นตัวอย่างในภาพยนตร์โฆษณาเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น SCG ยังมีไอเดียเพื่อทำให้คนไทยใช้ชีวิตในอนาคตข้างหน้าให้ง่ายขึ้นอีกเพียบ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของงาน SCG Innovative Exposition 2015 ซึ่งจะนำเอานวัตกรรมมาจัดแสดงที่ SCG EXPERIENCE ถ.เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา พาผู้เยี่ยมชมไปสัมผัสประสบการณ์ใหม่ กับการจำลองการใช้ชีวิตของสิ่งแวดล้อมรอบตัวที่ถูกสร้างขึ้นจากนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และบริการจากเอสซีจีที่พร้อมตอบสนองทุกความต้องการของชีวิต
โดยรายละเอียดของงาน SCG Innovative Exposition 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1-30 พฤศจิกายน แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 3 ชั้น ชั้น 1 Residential Area: CARE for Life “เมืองนวัตกรรมแห่งความใส่ใจ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า” จำลองการใช้ชีวิตในเมืองนวัตกรรมที่คำนึงถึงการใช้ชีวิตในทุกมิติ ทั้งในด้านสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม รวมถึงเทรนด์การใช้ชีวิตในยุคนี้ ส่วนที่ ชั้น2-3 เป็นโซนของ CARE for Living “ชีวิตง่ายอย่างมีสไตล์ ตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ”
วิธีการเยี่ยมชมและศึกษานวัตกรรมของ SCG ให้เข้าถึงและสนุกยิ่งขึ้น เริ่มจาก การลงทะเบียน เพื่อรับ Inno Wristband ร่วมค้นหาเทรนด์ที่ชอบ สไตล์ที่ใช่ และไว้ใช้เล่นกิจกรรม interactive ที่น่าสนใจจุดต่างๆ ภายในงาน ไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้ อย่างเช่น 3D Printing Cement เราเคยได้เห็นโปรดักท์ในต่างประเทศที่ใช้เทคโนโลยี 3D Printing มาเป็นเครื่องมือสร้างสินค้าที่น่าทึ่งมากมาย SCG จะได้แสดงให้เห็นว่า คนไทยเองก็ใช้เทคโนโลยีนี้ได้เช่นกัน โดยผสานกับการก่อสร้าง แล้วก่อให้เกิดประโยชน์ด้านการใช้งาน
ไม่ใช่แค่เรื่องโครงสร้างขนาดใหญ่เท่านั้น ภายในงาน ยังใส่ใจรายละเอียดไปถึงเรื่องเล็กๆ แต่รับรองว่าดูแล้วต้องสนุก เช่น การออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อผู้สูงอายุ “Eldercare Solution” ไม่ว่าจะเป็น ภาชนะบนโต๊ะอาหาร ที่ได้รับการออกแบบให้มีรูปทรงที่จับง่าย น้ำหนักเบา มีสีสันสดใสช่วยเพิ่มการสังเกตและมองเห็น ส่วนผู้เยี่ยมชมงานที่อินเทรนด์สุดๆ กำลังมองหาเทคโนโลยีมาบริหารจัดการธุรกิจ ก็มี “ร้านสะดวกซื้อจำลอง” เทคโนโลยีจับจ่ายสินค้าผ่าน Printed RFID Paper Label ที่ช่วยให้สามารถทราบข้อมูลของสินค้าได้ทันทีที่คุณต้องการ
ไฮไลต์เหล่านี้ที่ Brand Buffet หยิบยกมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และเลือกกล่าวถึงเฉพาะนวัตกรรมที่น่าจะเข้าถึงได้ง่าย ในความจริงแล้วยังมีไอเดียเจ๋งๆ อีกเพียบให้คุณได้สัมผัสด้วยตัวเอง เพราะการได้ไปทดลองสินค้าต้นแบบเหล่านี้ด้วยตัวเองก็ยิ่งตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าอะไรหรือสิ่งที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตของคุณ ยิ่งสำหรับคนที่ทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องแล้วละก็ ยิ่งต้องไปอัพเดทเทรนด์ผลิตภัณฑ์ ซึมซับแนวคิดการออกแบบเพื่อนำมาพัฒนาในงานของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไป
ย้ำอีกครั้ง SCG Innovative Exposition 2015 เปิดให้เข้าชมทุกวันอาทิตย์ – พฤหัสบดี เวลา : 10.00 – 19.00 น. ที่ SCG EXPERIENCE เส้นเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา ตั้งแต่วันที่ 1 – 30 พฤศจิกายน 2558
ลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ http://innoexpo.scg.co.th/