8
เป็นแบรนด์ที่มี Signature เด่นชัด ทั้งขวดแก้ว, สีสัน, ฉลาก และเมื่อนำเอาแพ็กเก็จจิ้งมาสร้างสรรค์แคมเปญ ก็มักจะสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภค ล่าสุด Coca-Cola ออกแคมเปญใหม่ต้อนรับคริสต์มาสในอังกฤษด้วย bow bottles ให้ผู้บริโภคเสกขวดโค้กพลาสติกที่ดูเหมือนไม่มีอะไร กลายเป็นของขวัญเก๋ๆด้วยตัวเอง
แคมเปญนี้มีเฉพาะขวดขนาด 1.75 ลิตร โค้กสร้างสรรค์ฉลากให้ต่างออกไป กล่าวคือเมื่อดึงฉลากในตำแหน่งที่กำหนดไว้ ฉลากเส้นยาวๆจะม้วนตัวกลายเป็นโบว์ประดับขวดน่ารักๆทันที ขณะที่แบรนด์ต่างๆพากันทำบรรจุภัณฑ์แดงเขียวล้นร้านขายของชำ เจ้าโบว์ขี้อายนี้ จึงกลายเป็นความแตกต่างดึงดูดความสนใจได้มากกว่า
สามารถจับจองไอเดียเจ๋งๆนี้ได้ทั้งผลิตภัณฑ์ Coca-Cola, Coca-Cola Life, Coca-Cola Zero และ Diet Coke แต่มีจำหน่ายเฉพาะในอังกฤษเท่านั้น
ที่มา: adweek