HomeCreativity“คนอร์” เพราะอาหาร คือ หลักฐานของความรัก จาก “แรงบันดาลใจ” สู่การ “ลงมือทำ”

“คนอร์” เพราะอาหาร คือ หลักฐานของความรัก จาก “แรงบันดาลใจ” สู่การ “ลงมือทำ”

แชร์ :

Screenshot (177)

หลังจากประสบความสำเร็จกับการส่งคลิปสุดซึ้ง “เมื่อปิ่นโตออกเดินทาง Flavour of home : คนอร์ Knorrจนเรียกน้ำตา แล้วทำให้ผู้ชมอินกับความสำคัญของการทำอาหารในครอบครัวไปแล้ว คนอร์ต่อยอดแนวคิดเดิมปล่อยคลิปวิดีโอสอนทำอาหารหลากหลายรูปแบบมาให้ผู้บริโภคทำตามได้จริง โดยนำเสนอผ่านผู้บริโภคตัวจริง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคนอร์ จนมาเป็นผู้สอนทำอาหารด้วยตัวเอง  

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแง่ของความตื่นเต้น คลิปโฆษณาซีรี่ย์โฆษณาชุดนี้ อาจจะดูเหมือนแค่คลิปสอนทำอาหารธรรมดา แต่ในมุมของกลยุทธ์ ต้องบอกว่านี่คือการต่อยอดครั้งสำคัญ หลังจาก สร้างแรงบันดาลใจจนผู้ชมเห็นความสำคัญของการทำอาหาร ก็มาถึงการนำเสนอคลิป Tutorial ทำอาหารให้ชมเป็นตัวอย่าง จะเห็นได้ว่าหลายๆ เมนูก็เป็นอาหารจานง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้ชมกล้าที่จะทดลองทำ หรือจะเป็นเมนูระดับแอดว๊านซ์ก็มี แน่นอนละว่าต้องมีผลิตภัณฑ์ของคนอร์เป็นองค์ประกอบของมื้อสำคัญด้วย

https://www.youtube.com/watch?v=V-6VjjsxNIQ

การ Execution ยังใช้การจัดแสงคล้ายกับคลิปในแคมเปญแรก รวมทั้งใช้ ปิ่นโต ใส่อาหารเป็นสื่อกลางการส่งต่อ ความรักไปให้คนในครอบครัว ทำให้คลิปในแคมเปญช่วงหลังนี้ ยังเชื่อมโยงกับคลิปแรกอยู่ หรือถ้าหากว่ารับชมแต่คลิปสอนทำอาหารในช่วงนี้ อย่างน้อยก็ได้ประโยชน์จากการสอนทำอาหาร โดยมีคุณครูผู้สอนเป็นผู้บริโภคทั่วไป ไม่ต้องเป็นกูรู หรือมาสเตอร์ เชพขั้นเทพก็ทำอาหารให้คนในครอบครัวได้เหมือนกัน

เมื่อดูทั้งกระบวนการของการสื่อสารการตลาด กลยุทธ์ของคนอร์น่าจะเป็นแนวทางในการทำการตลาดดิจิตอลที่ครบวงจร มีทั้งการใช้ Emotional สร้างความสนใจในตอนแรก และการโชว์ให้เห็นประโยชน์ในการรับชมติดตามช่อง KnorrThailand Channelในยูทูบอย่างต่อเนื่อง

หลายๆ ครั้งแบรนด์ดังทั้งหลายอาจจะปั้นไวรัล วิดีโอขึ้นมาสักเรื่องเพื่อสร้างกระแส แล้วปล่อยให้ช่องทางการสื่อสารบนเครือข่ายวิดีโอแห่งนี้ถูกทิ้งร้าง หรือใส่คอนเทนท์ที่ไม่น่าสนใจนัก แต่คนอร์ทำให้เห็นแล้วว่าช่องทางวิดีโอนี้ได้กลายเป็นคอมมูนิตี้ของคนที่สนใจในเรื่องการทำอาหาร ยิ่งได้คอนเทนท์ที่ผู้บริโภคเองเข้ามามีส่วนร่วม ก็ทำให้เกิดความหลากหลายน่าติดตามภายในช่องยูทูบ ภาษาเอเยนซี่ชอบพูดเวลาคิดงานว่าไอเดียกลมหรือยัง Case Study ของคนอร์ในครั้งนี้น่าจะเป็นตัวอย่างของชิ้นงานที่ทำได้ต่อเนื่องตั้งแต่สร้างกระแสแล้วรักษาระดับการสื่อสารเอาไว้ได้

นอกจากประเด็นในเรื่องการตลาดที่น่าศึกษาแล้ว ยังมีอีกอย่างของแคมเปญนี้ให้ตามไปดู จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากสูตรอาหารมากมาย สำหรับคนที่สนใจทำอาหารอยู่แล้วพลาดไม่ได้ และสำหรับคนที่ทำอาหารไม่เป็นยิ่งต้องไม่พลาด เพราะอาหารคือหลักฐานของความรัก ถึงมันไม่เลิศหรู รสชาติเทียบชั้นร้านอาหารดัง แต่ความพยายามที่จะมอบสิ่งดีๆ ให้กับคนในครอบครัวต่างหากที่สำคัญ ลองไปทำอาหารด้วยกันเลยที่  Youtube.com/KnorrThailand  หรืออ่านหรือราวดีๆ ของอาหารและความรักได้ที่ http://www.knorr.co.th/ 

ชมวีดีโอเมนูอื่นๆทั้งหมดได้ที่นี่

https://www.youtube.com/watch?v=V-6VjjsxNIQ&list=PLmaT9ZK-HjxiCwWxd_Fa4fAElekvcuSvc&index=2

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like