Zappos เว็บไซต์ช้อปปิ้งแฟชั่นออนไลน์ชื่อดัง แอบส่งพนักงานย่องไปมอบของขวัญถึงหน้าประตูบ้าน ตอบแทนชุมชน Hanover เล่นเอาปลาบปลื้มประทับใจกันไปตามๆกัน
ยังคงคอนเซปต์ ‘Delivering happiness’ หรือ ‘ส่งความสุขถึงที่’ ไว้เป็นอย่างดี สำหรับ Zappos หลังจากก่อนหน้านี้ไปป่วนแคมเปญของ Google ขโมยซีนอย่างเจ็บแสบ มาคราวนี้ พวกเขายังคงจับมือกับเอเจนซี Mullen Lowe ส่งพนักงานกว่า 30 ชีวิต เยือนถิ่น Hanover ชุมชนเล็กๆในเมือง New Hampshire วางกล่องของขวัญกว่า 1,900 กล่องยามดึก เพื่อตอนเช้าทุกบ้านจะเปิดออกมาพบกับความสดใสและดีใจ เมื่อภายในกล่อง ประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์อันหลากหลายสำหรับทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นหูฟัง, กระเป๋าสะพายหลัง รวมไปถึงเสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้สำหรับฤดูหนาว
สาเหตุที่ Zappos เลือก Hanover ก็เพราะว่านี่เป็นชุมชนที่อุดหนุนบริษัทของพวกเค้าเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เป็นชุมชนที่มั่งคั่งที่สุดชุมชนหนึ่งเมื่อเทียบกับชุมชนอื่นๆใน New Hampshire และครั้งหนึ่งยังเคยได้ชื่อว่าเป็นชุมชนที่น่าอยู่ที่สุดในรัฐ
แคมเปญนี้ยังได้รับการพูดถึงต่อในโซเชียลมีเดียผ่านแฮชแท็ก #ZapposLovesHanover เนื่องจากมีหลายต่อหลายคนที่ได้รับของขวัญ ถ่ายรูปของที่ได้ แล้วนำมาแชร์ลงบนเฟสบุ๊คนั่นเอง
https://youtube.com/watch?v=bgBmlXjtWvA
ที่มา: adweek