HomeDigitalโกแบร์…..หมีนี้มีที่มา

โกแบร์…..หมีนี้มีที่มา

แชร์ :

Go bear car insurance

ข้อดีของการเป็นรายแรกที่เข้ามาบุกเบิกตลาดของโกแบร์ (Go Bear) เว็บไซต์ Financial Metasearch ก็คือ การไม่มีคู่แข่งขัน เพราะยังไม่เคยมีใครเข้ามาให้บริการในรูปแบบนี้มาก่อน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่การที่จะดึงให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการนั้น จำเป็นที่จะต้องสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจตลอดจนความรู้สึกผูกพันที่ดีระหว่างตัวผู้บริโภคกับแบรนด์ และนั่นคือเหตุผลส่วนหนึ่ง ที่ตอบคำถามว่า ทำไมโกแบร์ถึงต้องใช้สัญลักษณ์ของพี่หมีโกแบร์เข้ามาเป็นแกนหลักในการสื่อสารกับผู้บริโภค

เพราะหากมองเข้ามาในสิ่งที่ โกแบร์ นำเสนอให้กับลูกค้านั้น จะพบว่า ประกันเป็นสิ่งที่คนมองว่าเป็นเรื่องไกลตัวและไม่คุ้นเคย แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่น่ารักและเป็นมิตรของหมีโกแบร์จะมาเปลี่ยนทัศนคติต่อการทำประกันให้เข้าถึงง่ายขึ้น

“พี่หมี” จึงเข้ามาทำหน้าที่ในการเป็นสะพานที่เชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพราะจากการทำวิจัยกับลูกค้าผ่านแบบสอบถามจำนวน 150,000 คน โดยถามถึงความรู้สึกที่มีต่อหมีโกแบร์ ผลลัพธ์ที่ได้คือดีมาก มุมมองของผู้คนที่มีต่อพี่หมีโกแบร์คือ น่ารัก เป็นมิตร และสามารถไว้วางใจได้

go bear inusrance finaniance metasearch

ขณะเดียวกัน เมื่อเชื่อมโยงมาสู่ธุรกิจประกันแล้ว จะพบว่า พี่หมีเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแรง ความมั่นใจ และการไว้วางใจ มีความหมายรวมถึงการปกป้องคุ้มครอง ซึ่งคล้ายคลึงกับการทำประกัน ถึงแม้ว่าพี่หมีโกแบร์เป็นน้องใหม่ในด้านธุรกิจประกันแต่ก็มีความมุ่งมั่นที่จำทำให้ผู้ใช้บริการได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและรอบด้าน

พี่หมีโกแบร์ จึงเข้ามาเป็นตัวช่วยในกานการทลายกำแพงในเรื่องของมุมมองต่อผลิตภัณฑ์ประกันได้เป็นอย่างดีทางหนึ่ง

“อย่างที่ทราบกันว่าโกแบร์ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการทำตลาดในประเทศสิงคโปร์มาก่อน แต่การเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยนั้นต้องมีการปรับให้เข้ากับพฤติกรรมและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนไทย โดยลูกค้าที่สิงคโปร์จะใช้การวิเคราะห์และคำนวณ ขณะที่ลูกค้าไทยจะใช้อารมณ์และความรู้สึก ดังนั้นการใช้ความเป็นมิตรของพี่หมีโกแบร์จึงเหมาะสมกับลูกค้าไทยอย่างยิ่งเพราะคนไทยจะชอบและเข้าถึงความเป็นตัวตนของหมี” คุณศีล นวมานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกแบร์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวถึงที่มาของการดำเนินกลยุทธ์การสร้างผ่านสัญลักษณ์ของพี่หมีโกแบร์ และเสริมในตอนท้ายว่า

“เราตั้งเป้าหมายที่จะทำให้ Meta searchเป็นที่คุ้นเคยสำหรับคนไทย เราอยากให้ความรู้กับคนไทยในการใช้งานมันเพื่อให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้นและได้รับข้อเสนอที่ดีกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้นเราส่งเสริมบริษัทประกันให้ออกข้อเสนอที่ยุติธรรมต่อผู้บริโภค ในอนาคตวิสัยทัศน์ของเราจะกว้างขึ้น โดยเราต้องการที่จะขยายไปในทุกผลิตภัณฑ์ทางการเงิน แน่นอนว่ทุกอย่างที่เรานำเสนอผ่าน GoBear จะเน้นไปที่การตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลักสำคัญ”

[Advertorial]


แชร์ :

You may also like