HomeAway บริษัทบริการเช่าที่พักท่องเที่ยว ออกแคมเปญแสบ นำเสนอข้อเสียของการเช่าที่พักแบบแชร์กับผู้อื่นแทนที่จะเลือกพักในที่ที่เป็นของเราแต่เพียงผู้เดียว นับเป็นการกัดบริษัทผู้ให้บริการลักษณะดังกล่าว เช่น Airbnb อย่างถึงพริกถึงขิงผลงานจากเอเจนซี Saatchi & Saatchi London สปอตเล่าอย่างมีอารมณ์ขัน ถึงเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์อันหลากหลายซึ่งอาจเกิดขึ้นจากคนแปลกหน้าในวันหยุด หากเราเลือกอาศัยอยู่ที่เดียวกับพวกเค้า โฆษณาเซตเหตุการณ์แปลกๆสุดโต่งเพื่อเรียกรอยยิ้มขณะเดียวกันก็ทำให้คนดูเกิดอาการขยาด เช่น การต้องเห็นผู้ชายที่นั่งข้างๆตัดเล็บเท้า, มื้ออาหารเย็นซึ่งขาดความเป็นส่วนตัวอย่างแรง หรือการต้องพบเจอกับสบู่ที่ใช้แล้ว และเต็มไปด้วยเส้นขน
สปอตไม่ได้กล่าวถึง Airbnb อย่างชัดเจน แต่ประเด็นคือการสะท้อนให้เห็นความแตกต่างของ HomeAway ซึ่งมีแนวโน้มที่จะดูแลจัดการสถานที่และมีบ้านให้เช่าในระยะยาวกว่า Airbnb และมีห้องจำนวนมากในบ้านที่ใหญ่กว่า ข้อมูลบ่งบอกว่า มีเพียง 10-15 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ที่ที่พักของ HomeAway และ Airbnb เป็นที่เดียวกัน
https://www.youtube.com/watch?v=Ylil-RlERSs
ที่มา: adweek