Nissan แบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น หวังหาพื้นที่ของตนบนตลาดรถปิคอัพอันดุเดือด ออกโฆษณา Nissan Titan XD เปี่ยมด้วยอารมณ์และงานสร้างชั้นยอด พร้อมกับเชิดชูแบรนด์คู่แข่งระดับโลก Chevy, Ford และ Dodgeโฆษณา 90 วินาที ภายใต้ชื่อ “Shoulders of Giants” ผลงานจากเอเจนซี TBWA/Chiat/Day ถูกปล่อยเผยแพร่ครั้งแรกในคืนเกมส์แข่งขัน College Football Playoff National Championship ทางช่อง ESPN เป็นสปอตที่เปิดด้วยการเร้าอารมณ์ชัดเจน เล่าถึงลูกๆที่ชื่นชมพ่อแม่, นักดับเพลิง, นักบินอวกาศ และนักกีฬา ก่อนจะปิดท้ายด้วยการอุทิศและขอบคุณแด่ผู้ที่มาก่อน ได้แก่ Chevy (Chevrolet), Ford และ Dodge เนื่องจากทำให้พวกเค้ามองเห็นทางที่จะก้าวต่อไป
อย่างไรก็ตาม โฆษณาก็สร้างความสงสัยแก่คนอีกกลุ่มหนึ่งที่มองว่า เอ๊ะ หรือมันเป็นการประชดประชันกันแน่? เนื่องจากสภาพรถของคู่แข่งในโฆษณานั้นดูเก่าและเต็มไปด้วยฝุ่น ตรงกันข้ามกับของ Nissan เอง ที่ดูใหม่ ใสกิ๊ง
เหล่าผู้บริหารของ Nissan ออกมาปฏิเสธข้อสังเกตดังกล่าว ยืนยันว่าสปอตมีเจตนาเชิดชูเกียรติไม่ใช่สร้างศัตรู ผู้ที่สนใจในรถบรรทุกและรถปิคอัพหากได้ดูโฆษณาอย่างถี่ถ้วนจะเข้าใจว่า Nissan รู้และเข้าใจว่าในโลกแห่งรถบรรทุก คุณต้องเคารพการได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อรถบรรทุกโดยทั่วไป ดังนั้นสิ่งที่ Nissan จึงเป็นความจริงตรงไปตรงมา ปราศจากการแอบแฝงท่าทีประชดประชันแต่อย่างใด และเหตุผลที่เลือกรถรุ่นเก่าๆ นั่นเพราะแต่ละคันล้วนแล้วแต่เป็นสัญลักษณ์หรือไอค่อนสำคัญแห่งวัฒนธรรมรถบรรทุก เป็นตัวแทนแห่งการปฏิวัติวงการ
https://www.youtube.com/watch?v=k8tKtYXztzY
[xyz-ihs snippet=”LINE”]