HomeCreativityAim Star อัดโฆษณา I Choose “ชีวิตที่คุณเลือกเอง” ตอกย้ำแบรนด์แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือ

Aim Star อัดโฆษณา I Choose “ชีวิตที่คุณเลือกเอง” ตอกย้ำแบรนด์แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือ

แชร์ :

aim star i choose ads

ถึงแม้ว่าธุรกิจขายตรงจะเกิดขึ้นในประเทศไทยมาราว 40 ปี และปัจจุบันมีบริษัทที่ทำธุรกิจนี้นับร้อยบริษัท แต่ความเข้าใจเรื่องของขายตรง ก็ยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน หรือมองในเชิงลบอยู่ เอมสตาร์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจขายตรงยุคใหม่ ต้องการสื่อสารเพื่อสร้างทัศนคติใหม่ๆ ให้กับธุรกิจขายตรงในภาพรวม และตอกย้ำความน่าเชื่อถือของเอมสตาร์ในระยะยาว จึงนำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “I Choose”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การเล่าเรื่องในหนัง เลือกให้ “เด็ก” ซึ่งเสมือนเป็นตัวแทนของความหวังและความสดใสคนหนึ่ง กำลังเล่นเกมปาลูกดอกในงานเทศกาล โดยมีคุณพ่อกับสาวน้อยยืนมองอยู่ ถึงแม้ว่าลูกดอก 2 ลูกแรก จะไปไม่ถึงเป้าหมายที่คาดหวังไว้ แต่เขาก็แบ่งปันลูกดอกที่เหลืออยู่เพียงดอกเดียวให้กับเด็กสาว โชคดีที่คุณพ่อของเขาเริ่มต้นร่วมธุรกิจกับเอมสตาร์ จากเดิมที่เขาสร้างโอกาสให้ลูกได้เพียงแค่ 3 ครั้ง มาปีนี้ เขาสามารถมอบความสุขให้ลูกได้เพิ่มเติม ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ เขากล้าเลือกทางเดินใหม่ๆ ให้ชีวิต

นอกจากสื่อภาพยนตร์โฆษณาที่จะออกฉายในช่องทีวีทั่วไปแล้ว ยังมีแคมเปญที่ใช้สื่อดิจิตอลทำหน้าที่อธิบายทางเลือกของการทำธุรกิจด้วยระยะเวลาที่นานขึ้น ต่อยอดจากสื่อโทรทัศน์ที่ใช้สร้างภาพลักษณ์ ด้วยการยกตัวอย่างบุคคลที่ประสบความสำเร็จ ดึงเอาประสบการณ์และชีวิตจริงของบุคคลต่างๆ มาเล่าแบบตรงไปตรงมา จริงใจ หรือที่เรียกว่า  Testimonial Scenario Based ทำให้ผู้ชมอินไปกับการฟังเรื่องราวที่ผ่านมา กลุ่มตัวอย่างที่เลือกมานำเสนอนั้นมีความหลากหลาย แต่สิ่งที่คล้ายกันก็คือ ก่อนหน้านี้หลายคนเคยสงสัยในธุรกิจขายตรง เคยคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ไม่เหมาะกับตัวเอง หรือไม่เคยรู้จักเอมสตาร์ด้วยซ้ำ แต่ในที่สุด ขอเพียงแค่กล้าเลือกและมุ่งมั่น ตั้งใจจริง ก็ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนี้ได้

การแข่งขันในธุรกิจขายตรงเบนเข็มมาใช้เครื่องมือดิจิตอลในการสื่อสารมากขึ้น เนื่องจากเกิดเติบโตของสื่อชนิดได้นี้แทรกตัวเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น เอมสตาร์ได้ใช้เครื่องมือที่เรียกว่า Social Listening, 2015* (Reference: Social Listening Market Explore, 2015 by Aimstar (Thailand)) ทำให้ที่ผ่านมาในช่วง 1-2 ปีหลัง เราจะได้เห็นการปรับโฉมการสื่อสารได้ดูทันสมัย สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นกลุ่ม Gen Y ที่ชอบการสื่อสารที่ชัดเจน ไม่อ้อมค้อมและตรงประเด็น ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่จะเป็นฐานตลาดในอนาคตของเอมสตาร์ เช่น ตัวอย่างในคลิป

https://www.youtube.com/watch?v=CJT0fvT-g7I

https://www.youtube.com/watch?v=TTjUxWV45CY

เอมสตาร์เริ่มธุรกิจในประเทศไทยเป็นปีที่ 11 ถือว่ามีประสบการณ์การแข่งขันในตลาด แต่ขณะเดียวกันก็ถือว่าไม่เก่าแก่จนไม่กล้าปรับเปลี่ยน ยิ่งยิงแคมเปญแรงมาตั้งแต่ต้นปี ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชนชั้นกลางเองก็หาทางเลือกใหม่ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ ภาคการเกษตรต้องเผิชญหน้ากับความผันผวนของธรรมชาติและราคาผลผลิต ปีนี้การแข่งขันในธุรกิจขายตรงดุเดือดในทุกๆ เซกเมนท์แน่นอน และสื่อดิจิตอลจะเป็นเครื่องมือสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ ที่มีสปิริตของคนกล้าเลือก


แชร์ :

You may also like