HomeAD5 ยอดแย่ – 5 ยอดเยี่ยม โฆษณา Super Bowl ปี 2016

5 ยอดแย่ – 5 ยอดเยี่ยม โฆษณา Super Bowl ปี 2016

แชร์ :

best worst super bowl 2016

โฆษณาระหว่างเกมส์ Super Bowl มักถูกคาดหวังอยู่เสมอ แต่ละแบรนด์จึงแข่งขันกันสร้างสปอตฉกฉวยประโยชน์จากความตื่นเต้นของผู้ชม Super Bowl ครั้งที่ 50 นี้ มีสนนราคาค่าโฆษณาถึง 5 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ แบรนด์จำนวนไม่น้อยใช้บริการเป็นครั้งแรก เช่น Amazon, LG Electronics หรือ Apartments.com แต่ก็มีแบรนด์หน้าเดิมๆอย่าง Snickers หรือ Kia ซึ่งฮิตถล่มทลายเมื่อปีก่อน ก็ยังขอกลับมาเดิมพันอีกครั้ง ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องปกติของสปอต Super Bowl ที่เราจะได้พบกับเหล่าดาราเซเลบปรากฏตัวขึ้นบนจอ ปีนี้เองก็เช่นกันหลังจากเกมส์กีฬาจบสิ้น พร้อมๆกับโฆษณาทั้งหมดถูกปล่อยออกมา ก็มีผลงานที่ทั้งเรียกเสียงฮือฮา ก่นด่า หรืออาจแค่เฉยๆ แตกต่างกันออกไป และนี่คือที่สุดของโฆษณาเหล่านั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

5 โฆษณา Super Bowl ที่ได้รับคะแนนต่ำสุดจาก Ad Meter

5. Squarespace, “Successes”
คะแนน 3.55

Squarespace แบรนด์ผู้ให้บริการเปิดเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ร่วมกับเอเจนซี Anomaly ใช้บริการดูโอ้ตลก Keegan-Michael Key และ Jordan Peele หรือที่รู้จักกันในชื่อ Key & Peele ให้มารับบทเป็น commentator เกมส์การแข่งขันกันแบบขำๆ ผ่านทาง #RealTalk โปรโมทผ่านวิดีโอความยาว 40 วินาที แต่ลองดูโฆษณาตัวนี้ดูสิ ว่ามันขำสักแอะไหม?

https://www.youtube.com/watch?v=8nG_wVxO7EM

4. OIC is Different, “Envy”
คะแนน 3.45

OICisDifferent.com เว็บไซต์ให้ความรู้ คำแนะนำ และแลกเปลี่ยนการพูดคุยเกี่ยวกับโรค Opioid-Induced Constipation (OIC) หรือภาวะท้องผูกที่เกิดจากการใช้ฝิ่น ออกโฆษณาความยาว 1 นาที เพื่อชักชวนให้ผู้ป่วยโรคดังกล่าวเข้ามาที่เว็บไซต์ของตน สะท้อนปัญหาตรงๆด้วยการให้ตัวละครป่วยเป็นโรคและพยายามทุกทางเพื่อหาทางแก้ แต่ขอเตือนตรงนี้ก่อนเลยว่า ห้ามดูโฆษณานี้ระหว่างกินข้าว (และก็ไม่เหมาะอย่างแรงระหว่างพัก Super Bowl)

https://www.youtube.com/watch?v=yr78_7Kip3Q

3. Persil ProClean, “The Professional”
คะแนน: 3.32

Persil ProClean แบรนด์น้ำยาซักผ้า ออกโฆษณา 15 วินาที ป่าวประกาศความเป็นนัมเบอร์วันของตัวเอง จากการทดสอบผ่านผู้บริโภคชั้นนำ พวกเค้าเคลมตัวเองว่าชนะทุกยี่ห้อ โฆษณาไม่มีอะไรเลย นอกเหนือจากนั้น

https://www.youtube.com/watch?v=P8uDEnP0l2M

2. Valeant, “Xifaxan”
คะแนน: 3.29

Valeant บริษัทดำเนินกิจการเกี่ยวกับเภสัชกรรม ออกโฆษณา 1นาที เพื่อโปรโมท Xifaxan ยาแก้ปัญหาโรคท้องเสียหรือปัญหาอื่นๆเกี่ยวกับลำไส้ หนังโฆษณาเล่าเรื่องผ่านตัวมาสคอตสีชมพูลักษณะเหมือนไส้ของมนุษย์เรา ที่ดันอาการกำเริบขึ้นมา ขณะนั่งดู Super Bowl ของอย่างนี้ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง ว่าดูแล้วรู้สึกอย่างไร? (ล่าสุด โฆษณาบนยูทูบถูกลบไปแล้ว)

superbowlbestworst2

1. Valeant, “Jublia”
คะแนน: 3.22

และแล้วก็มาถึงโฆษณาที่แย่ที่สุดแห่งปี ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี เมื่อมันตกเป็นของเจ้าเดียวกับอันดับ 2 Valeant ท็อปฟอร์มมากๆ โฆษณาความยาวครึ่งนาทีตัวนี้ มีจุดประสงค์เพื่อนำเสนอยา Jublia ซึ่งไว้ใช้สำหรับแก้ปัญหาเชื้อราที่เล็บเท้า เห้อ ลองดูเลยดีกว่าครับ (ล่าสุด โฆษณาบนยูทูบก็ถูกลบไปแล้วเช่นกัน)

superbowlbestworst3

 5 โฆษณา Super Bowl ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจาก Ad Meter

5. Hyundai, “Ryanville”
คะแนน: 6.27

โฆษณาตัวใหม่ของ All-New Hyundai Elantra นำเสนอนวัตกรรมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ เมื่อความวอกแวกสามารถเกิดขึ้นได้เสมอบนท้องถนน โฆษณาความยาว 30 วินาทีตัวนี้ จึงใช้บริการนักแสดงสุดหล่อ Ryan Reynolds มารับบทเป็นผู้ชายทุกคนบนท้องถนน คิดดู เมื่อหันไปทางไหนก็เจอแต่ Ryan Reynolds สาวๆจะไม่วอกแวกได้อย่างไร? นั่นแหละ แต่ขนาดว่าวอกแวกขนาดนี้ เจ้าระบบนี้ก็ยังทำงานได้อย่างดีเยี่ยม

https://www.youtube.com/watch?v=njKapVGzbuc

4. Doritos, “Doritos Dogs”
คะแนน: 6.49

Doritos แบรนด์ขนมขบเคี้ยว ออกโฆษณาสุดชวนหัว เมื่อให้สุนัขสามตัวเห็น Doritos ในร้านค้า และเกิดอาการอยากกิน Doritos ขึ้นมาจับใจ ใช่ครับ แต่ร้านค้าห้ามสุนัขเข้า ครั้งแล้วครั้งเล่า พวกเค้าพยายามเข้าไป แต่ก็ถูกไล่ตะเพิดออกมา ก่อนที่สุดท้าย โฆษณาจะจบแบบฮาท้องคัดท้องแข็ง ไม่เชื่อ ต้องลองครับ

3. Doritos, “Ultrasound”
คะแนน: 6.61

ว่าเมื่อกี๊ฮาแล้วอันนี้ฮากว่า Doritos อารมณ์ขันเหลือร้ายจริงๆ คราวนี้เรื่องราวอยู่ในห้องอัลตร้าซาวนด์ ขณะที่กำลังดูลูกน้อยผ่านจอ คุณสามีเคี้ยว Doritos ไปด้วย แล้วค้นพบว่า ลูกก็อยากกิน เมื่อเค้ายื่น Doritos ไปทางไหน ลูกในท้องจะขยับแขนคว้าไปในทิศทางนั้น แค่นึกภาพก็ขำแล้วใช่มั้ย ยังครับยัง ทีเด็ดยังอยู่ที่ตอนจบ ไม่รู้คิดได้ยังไง

2. Heinz, “Wiener Stampede”
คะแนน: 6.64

รางวัลรองชนะเลิศตกเป็นของแบรนด์ซอสชื่อดัง Heinz ร่วมกับเอเจนซี DAVID สร้างสรรค์โฆษณา 30 วินาทีที่ดูแล้วเรียกน้ำย่อยอย่างแรง จับเอาหมาน้อยพันธุ์ดัชชุนมาแต่งเป็น hot dog วิ่งเข้าใส่กลุ่มคนที่แต่งตัวเป็นขวดซอส Heinz สะท้อนให้เราซึ่งอาจรู้สึกมาโดยตลอดว่า Heinz มีแต่ซอสมะเขือเทศหรือพริก ให้ได้เห็นว่าจริงๆแล้วพวกเค้ามีหลากหลายรสชาติเหลือเกิน

https://www.youtube.com/watch?v=LOlfhBT8i9I

1. Hyundai, “First Date”
คะแนน: 6.91

ฮุนไดมาแรงจริงๆ โฆษณาตัวนี้โปรโมทนวัตกรรมของรถรุ่น 2016 Hyundai Genesis นวัตกรรม Car Finder เรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มที่ชวนหญิงสาวไปออกเดท แต่พ่อของฝ่ายหญิงให้ยืมรถฮุนไดของตนไปใช้ เพื่อตามไปดูทุกๆที่ แต่ขณะที่โฆษณาเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้อย่างดี แต่อีกแง่หนึ่งนี่มันฝันร้ายของหนุ่มๆทั่วโลกชัดๆ!!!!

https://www.youtube.com/watch?v=-R_483zeVF8

ดูโฆษณาทุกตัว และ ranking ของทุกอันดับได้ที่ Ad Meter

**Ad Meter หน่วยเก็บสถิติโฆษณาของ USATODAY สำนักข่าวชั้นนำของสหรัฐฯ

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like