แบรนด์กล้องถ่ายรูปชื่อดัง Canon ทำการทดลองกึ่งโฆษณา เชิญช่างภาพ 6 ชีวิต มาสร้างสรรค์งานหลังชัตเตอร์ผ่านความว่างเปล่า ใช่ครับ ว่างเปล่าจริงๆ
ถือเป็นวิธีการแสนสดใหม่ที่มุ่งหมายกระตุ้นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินทั่วโลก Canon Australia จึงปล่อยสปอตดังกล่าว ชื่อว่า BLANK เป็นหนึ่งในหกการทดลองภายใต้แคมเปญ THE LAB ท้าทายหกช่างภาพให้มาถ่ายรูปในสตูดิโอที่ไม่มีอะไรเลย ภายใต้เงื่อนไขคือไม่มีพร็อพประกอบ หรือไม่อนุญาตให้เซลฟี่
Canon หวังว่าวิดีโอตัวนี้จะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของผู้ชม ภายใต้ข้อจำกัดตัวช่วยทางกายภาพ ผ่านคอนเซป “create something from nothing”
อย่างไรก็ตาม โฆษณากลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อย เช่น เป็นการทดลองที่ครอบงำความคิด รวมไปถึงผลงานที่ออกมาก็ถูกโจมตี เช่น ไร้ความคิดสร้างสรรค์, น่าเบื่อ และ น่าผิดหวัง เป็นต้น อีกประเด็นที่ถูกไฮไลต์เป็นพิเศษคือ กฎที่ตั้งไว้ว่า “no props” แต่ปรากฏว่าช่างภาพจำนวนมากกลับใช้เสื้อผ้าและเครื่องประดับของตนมาช่วยประกอบรูปถ่าย แต่ในทางตรงกันข้ามก็มีอีกฝั่งออกมายกย่องความพยายามอันน่าชื่นชมด้วยคำจำกัดความทำนองว่า “การฝึกความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยม”
[xyz-ihs snippet=”LINE”]