เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด แถลงผลการดำเนินงานปี 2558 ที่ยอดเยี่ยมกับผลงาน 4 เติบโตรวดเร็วที่สุดภายในปีเดียว พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นจากบริษัทประกันชีวิตอันดับ 8 ในปัจจุบันเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 อันดับแรกของไทยภายใน 3 ปี โดยชูการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนากรมธรรม์ บริการ และกิจกรรม การสร้างแบรนด์ที่สนุก สดใส และนำดิจิตอลมาสร้างความมีส่วนร่วมกับลูกค้า
ผลงานความสำเร็จของเอฟดับบลิวดี ประเทศไทย
1. บริษัทประกันชีวิตที่เติบโตเร็วที่สุด ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (APE) เพิ่มขึ้น 68% ซึ่งโดดเด่นกว่าการเติบโตของตลาดโดยรวมที่เติบโตเพียง 9% และเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2557
2. ช่องทางขายผ่านตัวแทนเติบโตเร็วที่สุด โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตถึง 90% จากปีก่อนหน้า
3. ช่องทางขายผ่านธนาคารเติบโตเร็วที่สุด โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 49% จากปีก่อนหน้า ทั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมากกับธนาคารทีเอ็มบี และการออกกรมธรรม์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ที่ได้จากผลสำรวจความต้องการของลูกค้า รวมทั้งการปรับขั้นตอนความร่วมมือกับสาขาของธนาคารทีเอ็มบีทั่วไทยให้เอื้อประโยชน์กันมากขึ้น
4. ช่องทางขายแบบทางเลือกที่เติบโตเร็วที่สุดสูงถึง 240% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือกับพันธมิตรและบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยทั่วประเทศในการขายกรมธรรม์แก่รายย่อย การตลาดขายตรง และการประกันภัยกลุ่ม
ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2558 โดยครองสถิติ 4 เติบโตรวดเร็วที่สุดได้ภายในระยะเวลาเพียงปีเดียว เราเติบโตได้รวดเร็วกว่าตลาดมาก โดยมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกๆช่องทางขาย ส่งผลให้เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย ขยับขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับ 8 ของไทย อย่างไรก็ตาม เราตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ 5 อันดับแรกของไทยใน 3 ปี โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาพนักงานและตัวแทน ซึ่งเป็นคนเดียวกับผู้ที่ร่วมผลักดันผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมในปี 2558 มุ่งมั่นในการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแบบกรมธรรม์ บริการ หรือกิจกรรมต่างๆ ช่วยดูแลลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ามีอิสระทางการเงินและสามารถทำ passion ของพวกเขาได้”
ไมค์ แพล็กซ์ตัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราภูมิใจในความมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมของคณะทำงานของเรามาก และรู้สึกยินดีมากที่ปีนี้เราได้รับรางวัล The Asian Welcome-Disability Award (Well-D) จาก Workability Thailand & Thai Government”
สำหรับตัวเลขในปี 2558 เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย มีลูกค้ามากกว่า 668,800 คน เพิ่มขึ้น 37.5% จากปี 2557 มีพนักงานมากกว่า 550 คน และตัวแทนขายมากกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ
อามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกลยุทธในการขับเคลื่อนบริษัทขึ้นสู่เป้าหมายการเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 อันดับแรกของไทยว่า บริษัทมุ่งเน้นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีไปพร้อมกับการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอกรมธรรม์ บริการ และกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ การนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางการขาย และนำดิจิตอลมาเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับลูกค้า
“เราจะส่งมอบนวัตกรรมการนำเสนอสินค้า พร้อมสร้างความว้าวให้ลูกค้าด้วยความทันสมัย เรียบง่าย และโปร่งใส ซึ่งทั้งหมดนี้จะยึดมุมมองแบบ outside-in เป็นหลักในการพัฒนา นั่นหมายความว่าเราจะยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกกิจกรรมของบริษัทนั่นเอง”
เอฟดับบลิวดีมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าและบริการเชิงกลยุทธใหม่ๆมากมายในปี 2559 รวมทั้งการชำระค่าใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือผ่าน LINE “Pay on Mobile” เว็บไซด์ใหม่ที่ตอบสนองได้รวดเร็วมากขึ้น การแชทกับลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์ และกิจกรรมที่สร้างความผูกพันและเข้ามามีส่วนร่วมของลูกค้า อาทิ FWD Max, แอพพลิเคชั่นและเกมใหม่ๆของเอฟดับบลิวดีโดยเแพาะ เป็นต้น
อามาน กล่าวสรุปว่า “แบรนด์เอฟดับบลิวเป็นแบรนด์ที่เน้นความสนุก สดใส ซึ่งลูกค้าสามารถเห็นได้ผ่านแคมเปญโฆษณาและการตลาดดิจิตอล เมื่อปีที่ผ่านมาเราได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากกิจกรรมการสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า ซึ่งเราจะยังคงดำเนินกิจกรรมต่างๆเหล่านี้เพื่อช่วยเปลี่ยนความรู้สึกที่คนมีต่อธุรกิจประกันชีวิตให้ดีขึ้น”