เป็นที่รู้กันดีว่า ศึกทีวีดิจิทัล ยังคงร้อนระอุในปีที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงร้อนแรงมากยิ่งขึ้นจนต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิดในปีนี้ ล่าสุด คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เผยผลสำรวจพฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์และการรับรู้ตราสินค้าสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลของกลุ่มผู้ชมวัยรุ่น อายุระหว่าง 15-22 ปี ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล เมื่อเดือนธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา พบว่า ช่อง GMM25 ติดท็อปไฟว์ถึง 3 ประเภท ได้แก่ อันดับ 3 จากประเภทการจดจำโลโก้ช่องได้, อันดับ 4 จากประเภทการรับชมในรอบ 3 เดือน และอันดับ 5 จากการเป็นช่องทีวีดิจิทัลที่ชื่นชอบ
จากผลการสำรวจในครั้งนี้ “สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานธุรกิจ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด ในเครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “เป็นเรื่องที่น่ายินดีค่ะ ที่ช่อง GMM25 ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้ชม นั่นคือสิ่งยืนยันว่า เป้าหมายหลักของช่องที่เน้น Segmentation ที่เจาะจง ทำให้เราทำงานภายใต้โจทย์ที่ชัดเจนได้ และสามารถคัดสรรเนื้อหาที่ตรงใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงการเข้าใจพฤติกรรมผู้ชมด้วยการเข้าถึงแบบมัลติแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ On Air ทางช่องไป ยัง Online และรวมไปถึง On ground ซึ่งทั้งหมดต้องอยู่ภายใต้เรื่องราวเดียวกัน ทำให้การรับรู้ของคอนเทนต์เกิดความต่อเนื่อง ผู้ชมจึงจดจำได้ง่าย แม้ว่ากลุ่มเป้าหมายนี้จะค่อนข้างมีความเคลื่อนไหวตลอดเวลาไม่หยุดนิ่ง แต่เราก็พยายามทำการบ้านกันอย่างหนัก เพื่อให้ได้เนื้อหาที่ดี ตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ อีกทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของช่อง GMM25 ยกตัวอย่างเช่น Club Friday the Series หรือแม้แต่รายการต่างๆ เป็นต้น”
บอสใหญ่แห่งช่อง GMM25 ยังพูดถึงเสียงตอบรับในด้านอื่นๆ อีกด้วยว่า “นอกเหนือจากความสำเร็จที่สามารถไปนั่งในใจผู้ชมได้แล้ว ในแง่ของเสียงตอบรับจากเอเจนซี่และลูกค้าก็ดีเช่นกัน เพราะเขารู้ว่า ถ้าจะหากลุ่มผู้ชมที่เป็นคนรุ่นใหม่ ต้องมาที่ช่อง GMM25 ที่เดียว เพราะมีความชัดเจนทั้งในแง่ของเนื้อหาที่ตรงใจ และผู้ชมที่ตรงกลุ่ม แม้ว่าเศรษฐกิจในภาพรวมปี 2558 ที่ผ่านมาอาจจะยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในมุมของช่อง GMM25 ถือว่าเรามาได้ถูกทาง และเรายังคงเตรียม เซอร์ไพรส์ให้กับกลุ่มผู้ชมที่เป็นคนรุ่นใหม่ของเราต่อไป เพราะทีมงานทุกคนเชื่อว่า หากเราทำให้ผู้ชมด้วยความสนุก ความสุขจะเกิดกับทุกๆ คน นี่คือส่วนหนึ่งของช่อง GMM25 สนุกทุกวัน อยู่ด้วยกันทุกเวลา”