โอคาโมโตะ (Okamoto) แบรนด์ถุงยางอนามัยสัญชาติญี่ปุ่น ออกโฆษณาโปรโมตสินค้า Okamoto Zero One 0.01 สั้นๆ 30 วินาที แต่รับรองว่าหากได้ดูเพียงครั้งเดียว ภาพและเสียงก็จะติดหูติดตาเราไปอีกนานOkamoto ให้สิ่งมีชีวิตเมื่อ 70 ล้านปีที่แล้ว คือ ไดโนเสาร์มีอะไรกัน นำเสนอผ่านการใช้คอมพิวเตอร์กราฟิก ท่าทีแฝงอารมณ์ขัน ด้วยการบอกกับเราผ่านปฏิกิริยาของทีเร็กซ์เพศเมีย ในยุคที่ยังไม่มีการผลิตถุงยางอนามัยขึ้นบนโลก ผลปรากฏว่า ฝ่ายชายเสร็จกิจเร็วเสียจนทำเอาอีกฝ่ายอารมณ์เสีย โฆษณาจึงปิดท้ายด้วยการนำเสนอถุงยางฯ Okamoto Zero One 0.01 เป็นตัวช่วยยืดช่วงเวลาแห่งความสุขของสองทั้งสองฝ่ายได้ … เราเป็นมนุษย์มี Okamoto จงใช้เสียเถอะ
ต้นไอเดียมาจากโพลสำรวจหนุ่มสาวกว่า 400 คน ว่าเคยเห็นโฆษณาเกี่ยวกับถุงยางอนามัยมาก่อนหรือไม่ ปรากฏส่วนใหญ่ตอบว่าไม่เคยเห็น ดังนั้น เพื่อดึงดูดความสนใจกลุ่มผู้ชม Okamoto จึงร่วมกับ Kota Morie วาดแอนิเมชั่นไดโนเสาร์ขึ้นมา โดยมี HNK องค์กรกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะเพียงแห่งเดียวของญี่ปุ่นเป็นโปรดิวเซอร์
ที่มา: adweek